Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Khiến Nhà Bếp Sạch Tinh Tươm Mà Tiết Kiệm Thời Gian Vô Cùng
Tác Giả:
Có một thực tế là càng nấu các bữa ăn ngon, càng mất nhiều thời gian để làm sạch nhà bếp. Nếu bạn thấy quá mệt mỏi với việc dọn dẹp bếp, hãy thử một số thủ thuật tiết kiệm thời gian sau đây mà vẫn tận hưởng một nhà bếp sạch sẽ.

Làm sạch lò nướng để qua đêm với Amoniac

Chà phần bên trong lò là một công việc bẩn thỉu, khó chịu, tốn thời gian… nhưng giờ đây bạn sẽ có phép màu với chiếc lò tự làm sạch không cần bạn phải ra tay cọ rửa. Đầu tiên bạn đun nóng lò nướng của bạn đến khoảng 65°C, sau đó tắt đi. Đặt một bát chứa 1/2 cốc amoniac lên giá trên cùng của lò, và một chảo nước sôi lớn ở giá dưới cùng, và đóng cửa lò rồi để qua đêm. Ngày hôm sau, lấy cốc amonic và chảo nước ra khỏi lò, mở cửa lò để cho không khí được lưu thông một chút trước khi lau bên trong lò với một miếng giẻ ẩm được ngâm trong nước và một vài giọt chất lỏng rửa chén. Tất cả các vết cặn bám chặt sẽ được làm sạch một cách đơn giản và nhanh chóng mà không cần bạn phải chà, cọ…

Làm sạch chảo gang với muối biển

Nếu bạn đã chà xát chảo gang của bạn với một miếng bọt biển và xà phòng rửa bát đĩa, bạn đang làm sai. Không chỉ chà xát và cọ rửa theo cách này mất thời gian mà còn làm hỏng chảo khiến nó nhanh bị gỉ. Một cách tốt hơn và nhanh hơn để giữ chảo gang sạch là sử dụng một số ít muối biển thô và nửa củ khoai tây hoặc một nửa quả chanh. Rửa sạch bằng nước và để hoàn toàn khô rồi sử dụng tiếp.

Làm sạch một máy pha cà phê màu với chanh và muối

Nếu bạn đang dự tính phải mua một máy cà phê mới vì bình thủy tinh đã bị cặn cà phê bám đến nỗi không thể rửa sạch nổi, hãy thử mẹo thiên tài này. Cho 3 đến 4 muỗng canh muối, một quả chanh thái lát, 2 chén nước đá và 1 chén nước vào bình, sau đó cầm bình xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi những vết bẩn khó chịu biến mất một cách thần kỳ.

Làm sạch lò vi sóng

Làm sạch bên trong lò vi sóng rất rắc rối, phiền toái. Để nhanh nhất bạn hãy thử cách sau đây: làm ướt miếng bọt biển hoặc giẻ lau bằng nước, đặt vào lò vi sóng và bật lò nóng lên trong khoảng 3 đến 5 phút. Sau đó tắt lò đi, để yên thêm vài phút để hơi nước nóng lên, rồi mở cửa lò và lau sạch một cách đơn giản.

Làm sạch bồn rửa ngay sau khi rửa chén

Sau khi chuyển rửa sạch chảo, chén đĩa và dao kéo ở bồn rửa, đừng để cặn bẩn tích lũy trong bồn rửa, điều nãy sẽ làm cho bạn khó khăn hơn để làm sạch bồn rửa sau đó. Thay vào đó, đó là một nguyên tắc tốt để làm sạch bồn rửa ngay lập tức. Sau khi rửa sạch bát đũa và xếp bát, hãy đổ rác cặn trong bồn rửa, sử dụng nước rửa bát rửa ngay bồn sạch sẽ, ngăn chặn những phiền toái mất vệ sinh với bồn rửa bát bẩn.

Làm sạch xoong, nồi với thực phẩm bị cháy

Bạn không cần phải lãng phí thời gian chà nồi và chảo bị cháy khi bạn có mẹo tốt hơn thế. Chỉ cần đổ đầy nước cùng vài giọt nước rửa bát vào nồi, chảo bị bám cặn cháy của thực phẩm sau đó bỏ vào đó bẩn hoặc chảo với nước xà phòng, quăng vào một tờ khăn giấy và để yên trong vòng tối thiểu 1 giờ, và tất cả những cặn cháy

Làm sạch tủ bếp bẩn với baking soda


Nếu tủ bếp của bạn có nhiều dầu mỡ từ nhiều năm nấu ăn, đây là cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả để làm cho chúng tỏa sáng như mới. Thực hiện một sự kết hợp gồm 1 phần dầu thực vật với 2 phần baking soda và chà nó lên tủ (bạn có thể sử dụng một bàn chải đánh răng cũ chà). Các vết dầu mỡ bám lâu sẽ dễ dàng lau ngay.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Phân Biệt Tôm Khô

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

Đông Lạnh Chanh - Bạn Sẽ Không Bao Giờ Phải Đến Bệnh Viện Vì Ung Thư

Nếu Biết Vì Sao Cô Gái Này Đắp Vỏ Chuối Lên Trán, Chắc Chắn Bạn Sẽ Áp Dụng Theo

5 Mẹo Hay Với Xoong Nồi Nhà Bạn Không Phải Ai Cũng Biết