Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 10 Mẹo Trang Điểm Cực Đơn Giản
Tác Giả:
10 lời khuyên dưới đây sẽ biến những người không chuyên trở thành chuyên gia trang điểm.

Chẳng ai còn lạ gì sức mạnh của trang điểm. Chúng không chỉ giúp bạn lột xác, trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều lần mà thậm chí còn có thể khiến bạn ăn gian tới chục tuổi. 10 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm hoàn hảo không tì vết.

1. Không trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên bị khúc xạ bởi cửa kính và sẽ làm cho làn da bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn, bên cạnh đó, nó còn làm nổi bật các khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. Lời khuyên dành cho bạn nên mua một gương trang điểm có lắp đặt đèn kèm theo. Ánh sáng của đèn sẽ khiến mặt bạn sáng rõ hơn, đồng thời hiển thị các bộ phận đồng đều hơn.

2. Mua cọ vẽ thay vì cọ trang điểm

Nghe thì kỳ lạ nhưng cọ vẽ vừa rẻ hơn và chất lượng lại chẳng kém gì cọ trang điểm. Cọ dạng dẹt, mỏng sẽ rất phù hợp để kẻ mắt. Cọ vát cạnh sẽ phù hợp để vẽ lông mày. Cọ hình bầu dục nhỏ, xiên vát sẽ rất hợp để tô son môi. Dùng cọ lớn hơn một chút để đánh kem che khuyết điểm và son bóng. Cọ dẹt, dạng hình chữ nhật rất phù hợp để dặm lại phấn, sửa lại lớp trang điểm và làm cho đường kẻ mắt sắc sảo hơn.

3. Giặt cọ với dầu xả

Dầu xả sẽ giúp cho các lông tơ của cọ mềm mại hơn cũng như bền hơn. Nếu bạn không có chất tẩy rửa chuyên nghiệp dành cho cọ trang điểm, bạn có thể dùng dầu xả tóc thay thế nhé.

4. Dùng kem lót mắt thay cho kem mắt

Kem lót trang điểm mắt nhẹ, gần như trong suốt và có các hạt phản chiếu ánh sáng. Chúng sẽ làm nổi bật vùng dưới da mắt và là bước chuẩn bị hoàn hảo cho kem che khuyết điểm. Nó cũng giúp da đều màu và hồng hào hơn.

5. Sử dụng phấn phủ dạng bột khoáng đúng cách

Phấn phủ dạng bột khoáng rất tốt cho da nhạy cảm bởi các hạt phấn rất mịn, tạo nên một lớp phủ rất mỏng trên khuôn mặt. Phấn phủ dạng khoáng rất hợp cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, lớp phủ này còn bảo vệ da mặt bạn dưới ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Để phấn bám trên da và phát huy hết tác dụng, hãy xịt khoáng lên da mặt bạn, sau đó, đánh phấn lên mặt với cọ trang điểm bản lớn.

6. Che khuyết điểm vùng quầng thâm mắt

Vùng bọng mắt và quầng thâm sẽ khiến bạn già đi trông thấy. Dùng kem che khuyết điểm với tông màu nhạt hơn da bạn một chút để che đi vùng da tối màu này. Hãy đánh kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngay dưới mắt bạn, dọc theo cánh mũi. Với cách trang điểm này, phần mắt bị sưng và thâm sẽ được che đi hoàn hảo.

7. Làm khuôn mặt bừng sáng với xu hướng trang điểm Strobing

Strobing tập trung vào việc highlight, nhấn vào những vùng sáng trên khuôn mặt để trông tự nhiên hơn, giúp gương mặt tươi sáng, và thu hút hơn. Có một số điều cần lưu ý khi highlight theo phương pháp strobing:

- Với mặt có nhiều nếp nhăn, bạn nên trộn các sản phẩm highlight có nhũ với phấn phủ trước khi đánh lên mặt để tránh để lộ khuyết điểm của da.

- Với da dầu, không highlight cho phần tiết dầu nhiều như giữa trán, cằm, má (hay còn gọi là vùng chữ T).

- Với các khu vực bị mụn, thâm nám, không highlight trực tiếp lên chúng, mà hãy đánh kem nền trước rồi highlight sau.

8. Kẻ mắt mèo

Để mắt sắc sảo hơn, kẻ mắt mèo là một phương pháp hữu hiệu. Nếu bạn muốn đôi mắt trông thật nổi bật, hãy kẻ mắt đậm và dày hơn. Bạn có thể dùng chì kẻ mắt dạng bột, chúng dễ rửa sạch hơn, như vậy nếu bạn kẻ sai thì việc sửa cũng dễ dàng hơn.

9. Làm ướt cọ kẻ mắt trước khi đánh phấn mắt

Phấn mắt ướt sẽ khiến lớp phấn mắt mượt mà, dày và nét hơn hẳn. Trước tiên hãy làm ướt cọ kẻ mắt, sau đó vắt kiệt bằng tay rồi thấm lại lần nữa với khăn giấy. Sau đó dùng phấn mắt như thường.

10. Dặm lại phấn phủ dạng trong suốt

Phấn phủ dạng trong suốt sẽ giúp làn da bạn sáng bừng, đồng thời giữ cho lớp trang điểm lâu trôi. Bên cạnh đó, vì trong suốt nên nó không ảnh hưởng tới các lớp trang điểm khác. Tuy nhiên, hãy đánh vừa phải để khuôn mặt bạn trông tự nhiên nhé.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc

Có Nên Ăn Cà Rốt Hàng Ngày?

Cà Muối Xổi: Nguy Cơ Mắc Ung Thư

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi