Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 12 Công Dụng Cực Hữu Ích Của Màng Bọc Thực Phẩm
Tác Giả:
Chẳng những giúp bạn bảo quản thức ăn, mà màng bọc thực phẩm còn vô số tác dụng kỳ diệu khác như thông bồn cầu hay bảo vệ điện thoại.

Rẻ tiền và tiện dụng, màng bọc thực phẩm là vật dụng quen thuộc trong nhà bếp. Như cái tên của mình, chúng thường được biết đến với tác dụng bảo quản thực phẩm. Thế nhưng, chúng không chỉ làm được có vậy mà còn có thể tận dụng để làm nhiều việc khác. Qua bài viết này, bạn sẽ khám phá được 12 công dụng tuyệt vời của màng bọc thực phẩm, giúp bạn sử dụng chúng thông minh khôn ngoan hơn.

1. Tránh làm cho cốc nước của bạn bị đổ tràn

Tuy đã rất cẩn thận nhưng cũng khó tránh khỏi có lúc cốc nước của bạn bị đổ ra bàn. Việc dọn dẹp sẽ rất mệt và phiền phức. Nếu cốc nước của bạn không có nắp đậy, có một cách giúp bạn giúp tránh rơi vào trường hợp này đó là dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh miệng cốc. Dùng ống hút để uống, như vậy dù có chẳng may làm đổ cốc, bạn cũng chẳng phải lo.

2. Luộc trứng nhanh và đẹp hơn

Để trứng được luộc đẹp mắt, lại nhanh chóng, hãy đổ trứng vào màng bọc thực phẩm, buộc nó lại và cho nó vào trong nước sôi. Qua lớp màng trong suốt, bạn có thể biết ngay khi nào trứng chín.

3. Mở nắp hộp dễ dàng hơn

Hộp mới mua về thường rất khó mở nắp. Hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc nắp rồi mở, như vậy tay bạn sẽ không bị trượt khỏi nắp và việc mở hộp sẽ dễ dàng hơn nhiều.

4. Tránh cho thức ăn bị bắn lung tung ra ngoài nồi

Khi trộn thức ăn bằng máy, dưới tốc độ nhanh thức ăn của máy trộn, thức ăn có thể bắn ra hết bên ngoài, khiến cho nhà bếp bị bẩn. Để tránh tình trạng này, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc nồi xay lại, như vậy thức ăn sẽ không bắn ra ngoài được.

5. Giúp cho sơn không bị khô

Khi bạn sơn xong, sau một thời gian không dùng, sơn sẽ bị khô và cứng lại. Hãy quấn chổi sơn bằng màng bọc thực phẩm và bọc cả lọ sơn lại nữa. Như vậy, sơn sẽ không bị khô và bàn chải cũng không bị cứng đơ lại.

6. Đặt bẫy ruồi bọ

Cắt một ít trái cây bỏ vào trong cốc và bọc màng bọc thực phẩm lên miệng cốc. Sau đó, dùng dĩa chọc một số lỗ ở trên màng bọc. Bị thu hút bởi mùi trái cây thơm ngọt, những con bọ đáng ghét sẽ bay qua những lỗ đó vào trong cốc, và bị nhốt trong đó.

7. Giúp thịt không bị văng lung tung khi giã

Khi bạn giã thịt, các mảnh thịt vụn thường bị văng lung tung mỗi nơi mỗi hướng. Để tránh hiện tượng này, trước khi giã thịt, hãy bọc thịt với màng bọc thực phẩm.

8. Di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn

Khi muốn chuyển đồ đạc từ nơi này qua nơi khác, thường bạn phải lấy hết mọi thứ ra rồi lại mất công sắp lại vào chỗ khác. Để tránh mất công như vậy, hãy bọc khay đựng với màng bọc thực phẩm. Chúng sẽ giữ cho đồ của bạn trong ngăn không bị rơi ra.

9. Bảo vệ túi trang điểm

Khi mang đồ dưỡng da dạng lỏng, chai lọ đựng thường bị bật nắp và chất lỏng bên trong sẽ tràn ra ngoài. Trước khi đóng nắp, hãy bọc miệng các chai đựng với màng bọc thực phẩm, chúng sẽ ngăn chất lỏng tràn ra.

10. Giúp thông bồn cầu

Giả sử bồn cầu nhà bạn bị tắc, hãy bọc chặt mặt bồn cầu 3-5 lớp màng bọc thực phẩm. Sau đó dán chặt xung quanh bằng băng dính để ngăn cho màng bọc không bị bung ra. Sau đó nhấn nút xả nước. Lúc màng bọc căng phồng lên, hãy lấy tay đè nó xuống. Làm đi làm lại vài lần, bồn cầu bạn sẽ được thông.

11. Giúp điện thoại không bị vào nước

Khi bạn mang điện thoại vào nhà tắm hoặc đi biển, khó tránh khỏi trường hợp không may điện thoại bị dính nước. Hãy bọc điện thoại với màng bọc thực phẩm, như vậy dù nước có rớt vào điện thoại, bạn cũng chẳng phải lo.

12. Đỡ mất công rửa bát đĩa

Nếu bạn quá mệt mỏi không muốn rửa bát, hãy bọc chúng với màng bọc thực phẩm trước khi ăn. Sau khi ăn xong, bạn chỉ cần lột lớp màng bọc và vứt vào thùng rác, mà bát đĩa vẫn sạch bong như mới.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Bí quyết Để Làm Cho Món Cá Không Bị Tanh - Cách Làm Món Cá Rim tiêu

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng