Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 9 Mẹo Vặt Giúp Người Nội Trợ Nấu Ăn Ngon Hơn
Tác Giả: Dương Thị Uyên
Cùng tham khảo 9 mẹo vặt nhỏ giúp người nội trợ nấu ăn ngon hơn trong bài viết dưới đây, bạn sẽ giữ lửa cho gia đình luôn hạnh phúc.

1. Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Mẹo vặt để có được món cháo ngon là khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Khi nồi cháo sôi, cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn nhằm mục đích tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời lại làm tăng hương vị của nồi cháo.

2. Mẹo nhỏ khi luộc mì sợi

Mì Ý là một trong các món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là vô cùng quan trọng. Khi luộc đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì bạn cho mì vào đảo qua đảo lại để mì chìm xuống hẳn nồi nước, và cho thêm 1 thìa dầu ô liu khuấy đều, đậy vung lại đến khi nước sôi thì cho thêm một ít nước lạnh, tiếp tục đun sôi trở lại rồi thôi, sau đó vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

3. Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ nên cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc thì chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

4. Mẹo nhỏ cho xì dầu

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy ra mùi chua, đắng cho món ăn vì vậy mẹo vặt để có món ăn ngon là xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.

5. Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau hay món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

6. Mẹo nhỏ khi hấp cá

Khi hấp cá nếu thoa đều một chút trứng gà lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.

7. Cách khử mùi tanh của cá

Cá mua về muốn khử sạch mùi tanh có thể dùng mẹo vặt là ngâm cá trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập.

8. Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

8 mẹo vặt hay trong bài viết trên chắc chắn sẽ giúp ích khá nhiều cho những bà nội trợ có được món ăn ngon, cùng lưu lại để áp dụng nhé.

Source: daynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng

Cách Lọc Và Bảo Quản Thịt Gà Hiệu Quả Nhất