Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Hay Giúp Quần Áo Luôn Thẳng Nếp, Chẳng Cần Là
Tác Giả: Thành Luân
Những mẹo vặt về quần áo sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian cho việc là (ủi) quần áo, làm cho chúng luôn vào nếp sau khi giặt.

Lựa chọn đúng thời điểm để phơi quần áo

Hãy phơi quần áo lên ngay sau khi giặt xong và máy đã hoàn thành chế độ vắt khô, chứ đừng để quần áo trong máy giặt quá lâu.

Với máy sấy quần áo bạn cũng sử dụng như vậy. Để quần áo nhăn nhúm trong máy giặt quá lâu sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện trên quần áo của bạn. Do đó, ngay sau khi máy giặt hay máy sấy quần áo hoàn thành chế độ giặt và sấy thì hãy phơi hoặc gấp quần áo ngay ngắn luôn.

Tạo khoảng cách giữa các quần áo trong tủ treo

Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau và khiến tủ đồ của mình chật cứng quần áo thì điều này cũng dễ khiến quần áo của bạn bị các nếp nhăn. Hãy treo đồ thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

Máy sấy và khăn ẩm

Khi cho quần áo vào máy sấy bạn hãy sử dụng thêm chiếc khăn còn ẩm. Sức nóng của máy sấy kết hợp với hơi ẩm của chiếc khăn sẽ là thẳng những nếp nhăn trên quần áo. Chỉ cần bạn nhớ rằng phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy báo tín hiệu hoàn thành việc sấy đồ. Như vây bạn sẽ có được những bộ quần áo phẳng phiu mà không cần là lượt.

Sử dụng tấm đệm

Thêm mẹo vặt hay giúp bạn không cần dùng tới bàn là để trải phẳng các nếp nhăn trên quần áo đó là: cuộn chiếc áo của bạn giống như việc bạn cuộn tờ giấy vậy (nhớ là cuộn, không được gấp), sau đó đặt nó dưới đệm trong 1 giờ.

Sử dụng dấm

Giấm trắng có thể xóa được những nếp nhăn trên quần áo của bạn? Đó là sự thật! Với công thức 1 phần giấm, 3 phần nước và bạn có thể sử dụng dung dịch này làm phẳng các nếp nhăn. Chỉ cần xịt lên và đợi chúng khô là bạn đã có thể mặc được chiếc áo yêu thích của mình.

Không nên sấy đồ jeans bằng máy giặt

Nếu bạn lo sợ chiếc quần jeans yêu thích của mình bị phai màu vì giặt nước quá nhiều, hãy cho nó vào trong túi zip và để vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Nhiệt độ thấp sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi.

Giặt quần jeans với nước lạnh và muối hoặc dấm: Với muối, hãy dùng lượng muối đậm đặc hòa tan trong nước lạnh và ngâm cùng jeans trong vòng vài giờ. Còn với dấm, hãy sử dụng khoảng 300 ml dấm hòa với 3 lít nước lạnh. Sau khi giặt, xả lại cùng nước thật sạch rồi mới đem phơi. Tránh dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans nhé.

Không nên sấy đồ jeans bằng máy giặt: Bạn không nên sấy đồ jeans vì nhiệt độ sấy của máy có thể khiến những chiếc quần jeans nhanh bị phai màu và khiến vải dễ bị nhăn. Nếu bạn vẫn muốn sấy để được nhanh khô, bạn có thể để máy giặt ở chế độ sấy nhẹ với nhiệt độ thấp.

Lấy chúng ra khi vải vẫn chưa khô hẳn, còn hơi ẩm, rồi phơi trên mắc treo quần áo và để khô tự nhiên. Trước khi treo chiếc quần jeans lên giá, bạn hãy vuốt nhẹ phần bề mặt vải rồi giũ phẳng thì vải sẽ không bị nhăn sau khi khô.

Hy vọng những mẹo vặt hay về quần áo trên sẽ có ích với các bạn, giúp tiết kiệm thời gian giặt là.


Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng