Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 12 Tác Dụng Tuyệt Vời Từ Muối Biển
Tác Giả: Thanh Thương
Muối biển có tác dụng làm món ăn thêm vị đậm đà. Tuy nhiên nó còn có nhiều tác dụng tuyệt vời giúp các bà nội trợ bản quản thực phẩm, khủ mùi hành tỏi hay nhiều công dụng khác. Cùng tìm hiểu mẹo vặt hay từ muối trong bài viết sau đây.

Giữ màu sắc trái cây, rau củ

Bạn thường hay dùng nước chanh hoặc giấm để giữ cho trái cây được gọt bỏ mà không bị thâm màu. Ngoài cách này bạn có thể dùng muối đẻ pha loãng cho màu sắc đẹp lâu hơn.

Kéo dài thời gian sử dụng sữa, phô mai

Để kéo dài thời gian sử dụng sữa tươi, bạn cho một ít muối vào hộp sữa sau khi chưa dùng hết và cho vào tủ lạnh. Còn phô mai bạn dùng miếng vải thấm nước muối gói phô mai lại trước khi bỏ vào tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bảo quản sữa tươi và phô mai tươi tốt nhất.

Nướng thịt, bánh không bị dính

Bạn nướng thịt hoặc bánh bị dính vảo vỉ nướng, hãy dùng khăn thấm nước muối để lau vỉ nướng.

Kiểm tra độ tươi mới của trứng

Bạn mua trứng gà về và cho vào nước muối. Nếu trứng chìm là trứng mới. Trứng nổi là trứng cũ. Hoặc có thể kiểm tra khi luộc trứng xong. Nếu khó lột vỏ là trứng mới đấy,

Luộc trứng hoàn hảo

Bạn sẽ luộc trứng nhanh hơn khi cho một ít muối biển sẽ làm tăng nhiệt độ nước luộc trứng, giúp trứng nhanh chín hơn, cùng với việc muối biển làm những quả trứng lúc luộc ko va chạm vào nhau và dễ boc vỏ hơn.

Khử mùi hành tỏi

Sau khi bạn nấu ăn tay sẽ có mùi hành tỏi rất hôi và khó rửa hết mùi. Hãy khử mùi hôi bằng cách ngâm tay vào giấm hoặc nước muối.

Tăng tuổi thọ cho bàn chải đánh răng

Bạn muốn bàn chải đánh răng dùng được lâu hơn chỉ cần ngâm bàn chải mới mua vào nước muối. Như vậy tuổi thọ sử dụng bàn chải sẽ được nâng lên một cách đáng kể.

Làm nước súc miệng

Chỉ cần bạn chăm chỉ súc miệng bằng nước muối biển cùng ít bột baking soda thì những vấn đề bạn lo ngại như viêm họng, hôi miêng, lở loét sẽ được đánh bay dễ dàng.

Trị vết cắn do muỗi đốt

Nếu bạn bị muỗi đốt cũng có thể trộn muối và dầu ô liu, bôi lên vết thương bị icắn, sẽ giúp bạn kháng viêm, bớt đau sưng.

Ngăn chặn kiến

Hãy rắc muối vào những chỗ bất kỳ như cửa số, cửa ra vào… do kiến đi qua chắc chắn kiến sẽ không đi đường này nữa.

Giữ hoa tươi lâu

Để hoa tươi lâu hơn khi cắm bạn nên cho một ít muối vào bình hoa, hoặc thay thế bằng aspirin, đường sẽ giữ cho hoa được tươi lâu hơn trong ngày quan trọng.

Rửa sạch rau củ tươi

Hiện nay rau củ quả không đáng tin khi sử dụng. Vì thế trước khi chế biến bạn nên ngâm chúng vào nước lạnh có pha sẵn muối 15 phút sau hãy bỏ ra chế biến. Muối sẽ giúp làm sạch cát dính trên rau hoặc diệt khuẩn.

Trên đây là một vài mẹo hay đáng chú ý khi sử dụng muối biển. Hãy ghi nhớ để áp dụng ngay trong cuộc sống gia đình bạn giúp bạn yên tâm hơn sau khi sử dụng muối biển.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Ớt Thơm Ngon Khó Cưỡng

Cách Gọt Thơm Hay Nhất

Những Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp

Công Dụng Từ Hạt Kê

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc