Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Phút Để Có Lông Mày Hợp Khuôn Mặt
Tác Giả: Collection
Bạn có thể đã quá chán nản với những lần hì hụi, nghiến răng chịu đau dùng nhíp hay bối rối không biết lựa chọn sản phẩm nào để tô điểm cho đôi lông mày của mình. Vậy thì đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp gỡ bỏ những nỗi trăn trở của bạn.
Những dụng cụ cần thiết để tạo lông mày mới

Một số dụng cụ cơ bản bạn cần phải có để trang điểm cho đôi lông mày của mình là: một cái nhíp, một bút chì kẻ lông mày, một cọ chải lông mày và một chiếc kéo nhỏ dành cho lô mày. Những dụng cụ này sẽ giúp định hình và làm cho đôi lông mày của bạn sắc nét hơn. Tất nhiên đây chỉ là những dụng cụ cơ bản và càng có nhiều dụng cụ thì việc trang điểm cho lông mày của bạn lại càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cách làm:

Xác định điểm bắt đầu

Hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả phụ nữ đều trông phù hợp nhất với phần đầu của lông mày thẳng hàng với sống mũi. Bạn có thể sử dụng vào phần thân của nhíp hoặc phần thân của cọ đánh màu mắt và dóng nó lên theo phương thẳng đứng dọc theo rìa ngoài của chop mũi. Tiếp theo, sử dụng bút chì kẻ lông mày vẽ một đường để đánh dấu điểm bắt đầu của của 2 bên lông mày. Hãy chắc chắn rằng phần bên trên của sống mũi ở giữa hai điểm bắt đầu của lông mày và hãy nhổ những sợi lông mày thừa ở khu vực này.

Tìm điểm kết thúc

Khi đã tìm ra được điểm đầu lông mày, một bí quyết tuyệt vời khác cho bạn để biết được đâu là điểm kết thúc hợp lý nhất cho đôi lông mày. Dùng phần thân nhíp hoặc cọ trang điểm, dóng từ phần chóp mũi của bạn, qua má, đến đuôi mắt. Điểm mà phần thân nhíp hoặc cọ trang điểm chạm vào lông mày của bạn chính là điểm kết thúc hoàn hảo cho lông mày. Hãy lấy bút chì kẻ lông mày và vẽ một đường đánh dấu điểm kết thúc của lông mày và nhổ đi bất cứ sợi lông nào vượt ra ngoài điểm này.

Ngoài ra, điểm cao nhất của lông mày nên là điểm cắt giữa lông mày và đường chéo từ chóp mũi qua lòng đen mắt.

Kẻ lông mày.

Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên kẻ lông mày bằng bút chì kẻ lông mày trước khi nhổ đi những sợi lông mày thừa. Cách này sẽ giúp cho bạn không bị nhổ quá tay và các sợi lông mày thừa cũng sẽ bị lộ ra khá rõ ràng, giúp cho việc “xử lý” chúng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên bước lùi ra xa gương một chút để ngắm lại cặp lông mày của mình, giúp cho việc định hình lông mày được chuẩn xác nhất.

Chải lông mày ngược lên

Một mẹo vô cùng thông minh khác khi bạn trang điểm cho đôi lông mày của mình là hãy dùng một chiếc cọ chải lông mày chải lông mày hướng ngược lên trên.
Hãy sử dụng kéo tỉa lông mày và cẩn thận cắt bất cứ sợi lông mày nào dài hơn đường lông mày tự nhiên của bạn. Hãy cắt từng sợi lông mày một để tránh bị cắt quá nhiều. Có một hàng lông mày sắc nét, thanh thoát tự nhiên bao giờ cũng là đẹp nhất, vì thế bạn hãy chú ý chỉ cắt tỉa thật ít mà thôi.

Tô lông mày theo khuôn

Nếu bạn còn khá bỡ ngỡ hay muốn thay đổi các kiểu lông mày, hãy thử tìm đến những khuôn vẽ lông mày. Chúng còn giúp bạn kiểm tra lại xem mình đã tỉa lông mày được chuẩn hay chưa.

Một số người thường thích tô lông mày bằng bút chì kẻ lông mày trong khi một số người khác lại thích dùng dạng bột hay mascara. Bạn có thể thử để chọn ra loại phù hợp nhất với mình.

Tiếp tục duy trì

Sau khi đã định hình được một cặp lông mình xinh xắn, quyến rũ cho chính mình, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên duy trì thói quen chỉnh sửa lại lông mày ba tuần một lần. Nếu bạn cảm thấy hài lòng với cặp lông mày tự nhiên của mình, bạn không nhất thiết phải chỉnh sửa chúng. Tự nhiên bao giờ cũng tuyệt vời nhất.

Cách tỉa lông mày theo dáng mặt

_ Với khuôn mặt vuông, để tạo cảm giác gương mặt tròn và dài hơn cũng như làm giảm nét góc cạnh của khuôn mặt, bạn nên tạo dáng lông mày cong tự nhiên, mềm mại, độ thô vừa phải, đuôi mày không quá nhọn và không kéo dài quá.

_ Nếu sở hữu gương mặt tròn, bạn có thể vẽ lông mày cong nhọn để rút ngắn chiều ngang của khuôn mặt.

_ Một cặp lông mày ngang, dầy, kéo dài theo chiều ngang của khuôn mặt sẽ là vị cứu tinh cho những gương mặt dài, giúp gương mặt cân bằng và mềm mại hơn.

_ Gương mặt hình trái tim trông sẽ tuyệt nhất với một đường lông mày gẫy khúc mềm mại, nữ tính với cằm của bạn là đáy hình tim và cặp lông mày là đỉnh của trái tim này.

Source: eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà