Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Để Có Giấc Ngủ Ngon Mỗi Tối
Tác Giả: Thành Luân
Nếu khó ngủ hay thường bị mất ngủ, bạn hãy áp dụng vài mẹo vặt nhỏ dưới đây để có được giấc ngủ ngon nhé.

Giấc ngủ là vô cùng quan trong để hồi phục sức khỏe của con người sau ngày dài làm việc. Tuy nhiên cũng có những người thường khó đi vào giấc ngủ hơn những người khác. Làm thế nào để khắc phục?

1. Đọc sách

Sách là “bạn” lý tưởng của con người vào mỗi tối. Bạn đã nghe điều này bao giờ chưa nhỉ? Thậm chí, chỉ cần đọc từ 2 đến 3 trang sách thôi cũng giúp bạn giảm stress đáng kể. Quan trọng là không nên đọc những tác phẩm ly kỳ, kinh dị, thay vào đó, bạn hãy đọc những quyển sách hoặc truyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thôi. Ban đêm ngay trước khi đi ngủ, hãy giữ cuốn sách bên mình nhé.

2. Nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp cơ thể và đầu óc của bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng và sâu lắng. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Âm nhạc cũng giúp chữa trị những vấn đề về mất ngủ.

3. Chỉ ăn nhẹ vào buổi tối

Tránh ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, tốt nhất là ăn món salad và súp mà thôi. Quan trọng là bạn phải ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ, vì cơ thể cần khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết thức ăn.

4. Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cũng là phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ, để có được giấc ngủ chất lượng hơn. Bạn hãy tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nếu có thể, điều này sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Lý tưởng nhất là tắm với nhiệt độ khoảng trên 38 độ C. Và tất nhiên nước lạnh hoặc không đủ ấm thì sẽ khó đem lại hiệu quả như ý. Nếu có điều kiện hãy ngâm mình trong bồn tắm đầy nước ấm.

5. Hạ nhiệt độ trong phòng

Sau khi thư giãn với nước ấm thì không gì tuyệt vời hơn khi được ngủ trong căn phòng mát mẻ đúng không nào. Không gian mát mẻ sẽ giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ và bạn sẽ có đêm thật ngon giấc.

Thêm vào đó thì nhiệt độ phòng thấp cũng là cớ để ôm người ấy vào lòng, điều này chắc chắn sẽ giúp làm giảm sự lo lắng và căng thẳng cho cả hai.

Những mẹo vặt hay trên đây sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào mỗi tối.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử