Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Bảo Vệ Cáp Sạc Smartphone, Máy Tính
Tác Giả: Hồng Phúc
Với những mẹo vặt nhỏ này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho cáp sạc smartphone hay máy tính, làm chúng khó bị hao mòn, đứt gãy hơn.


Sử dụng băng keo điện quấn quanh khu vực dây cáp bị đứt để ngăn ngừa thiệt hại

Đây là mẹo vặt đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Đầu tiên, bạn cần ra tiệm điện và mua cuộn băng keo đen loại tốt với mức giá chỉ khoảng 10.000 đến 20.000 đồng. Sau đó, bạn dùng băng keo quấn quanh khu vực dây cáp bị đứt để giảm thiệt hại. Về cơ bản, băng keo điện không đẹp nhưng lại dễ sử dụng.

Dùng co nhiệt bọc lại phần cáp bị hở

Giải pháp hay khác là sử dụng co nhiệt, giá tiền của sản phẩm này thường khá rẻ và không khó để tìm thấy chúng tại các tiệm điện. Khi mua về, bạn chỉ cần lấy co nhiệt và bọc lại phần cáp bị hở, sau đó sử dụng hộp quẹt gas hơ lại để co nhiệt tự động ôm sát vào dây cáp.

Dùng đất sét cao su bảo vệ cáp sạc smartphoneVề cơ bản, đất sét cao su có thể cho phép bạn tạo hình thành sản phẩm bất kỳ, giúp chống đứt gãy dây cáp tại khu vực đó. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này trên các trang web trực tuyến. Sau khi mua về, bạn chỉ cần lấy chúng và bọc lại xung quanh vị trí bị đứt.

Tận dụng lò xo bút biDù cáp sạc điện thoại của bạn đã bị tổn hại hay chưa thì việc bảo vệ nó là điều nên làm ngay bây giờ. Cách đơn giản nhất, bạn tận dụng lò xo bút bi để quấn quanh 2 đầu cáp sạc vì đây là 2 chỗ dễ bị đứt và hỏng nhất.

Dùng dây xoắn nhựa

Đây là sản phẩm được bán ở những hàng phụ kiện di động, chúng giống như chiếc lo xò dài được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc và giá thành khá rẻ. Bạn chỉ việc quấn chúng quanh dây sạc hoặc tai nghe để bảo vệ các phụ kiện này toàn diện và tăng thêm tính thẩm mỹ với những sắc màu rực rỡ.

Không khó để bạn có thể tìm mua các sản phẩm bọc dây cáp tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại với mức giá chỉ từ 3.000 đến 5.000 đồng. Ngoài việc bảo vệ dây cáp, những phụ kiện này còn góp phần làm đẹp hoặc thể hiện tính cách của bạn.


Dùng chỉ thêu

Không cần tốn quá nhiều chi phí, bạn chỉ việc chập những sợi chỉ thêu dày lại với với nhau, sau đó buộc nút vào 2 đầu dây cáp và xoắn chúng lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách chọn những màu chỉ thêu yêu thích và kết hợp chúng lại với nhau.

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn bảo vệ cáp sạc an toàn, tăng thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sơ Chế Cá Tra Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Nấm Rơm

Cách Thắn Tỏi Mở Giữ Được Lâu Giòn

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Bằng Nước Thơm Mềm Siêu Ngon

Mẹo Hầm Xương Nhanh Mềm Tiết Kiệm Gas