Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 5 Mẹo Hay Người Nội Trợ Nên Biết
Tác Giả: Thành Luân
Giữ màu sắc tươi ngon cho các món rau, nhận biết trứng hỏng, thái hành tây không bị cay mắt,... là những mẹo vặt nấu ăn đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Làm sao để rau củ luôn xanh khi nấu?

Như các bạn biết thì chất diệp lục A và B là hai phân tử giúp giữ màu sắc tươi xanh cho rau củ. Tuy nhiên điều đầu tiên là khi nấu các món rau trong thời gian dài, nhiệt độ cao có thể phá vỡ các tế bào thực vật trong rau và giải phóng axit.

Để có thể ngăn chặn quá trình này xảy ra, cách tốt nhất là người nấu cần ước lượng khảng thời gian trong vòng 7 phút. Đây là khoảng thời gian đã được tính toán và khẳng định là đủ để làm chín rau nhưng không quá lâu để axit có thể bị giải phóng ra ngoài. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng tùy thuộc vào một số loại rau lâu chín hơn bình thường. Ngoài ra, những mẹo hay nhỏ khác còn được áp dụng như bỏ thêm muối, đá lạnh, dầu ăn, chanh và giấm vào nước nấu rau.

Thái hành tây không sợ cay mắt

Hành tây là loại rau củ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như kali, vitamin C,... tuy nhiên do hành tây rất giàu các hợp chất và nhóm lưu huỳnh như: DMS, DDS, DTS& DTTS nên loại rau củ này thường có mùi cay nồng rất khó chịu cho người chế biến.

Khi thái hành tây sẽ bị cay mắt và có thể bị đau mắt, vì thế để có thể bảo vệ đôi mắt của bạn tránh khỏi những tác động của khí khóc, người nấu chỉ cần để hành tây vào tủ lạnh trong 30 phút. Mẹo này sẽ làm giảm đi đáng kể lượng axit phóng ra ngoài cho nên sẽ tránh được cay mắt.

Cách phân biệt trứng ung thối

Mùi trứng thối được sản sinh ra trong quá trình phân hủy các chất hữu cơ có trong quả trứng. Thực sự sẽ là thảm họa trong nhà bếp nếu như bạn không biết chọn lọc những quả trứng còn mới. Mẹo vặt cho bạn là thả trứng vào nước, nếu như trứng ở trạng thái lơ lửng ở giữa là trứng cũ và trứng chìm xuống dưới là trứng mới.

Ngoài ra, ta còn có thêm một cách khác nữa cũng rất hữu dụng đó là soi trứng trước ánh mặt trời, nếu thấy có khoảng trống lớn ở đầu trứng thì là trứng đã lâu vào có nguy cơ bị ung rất cao. Hoặc người mua cũng có thể lắc trứng và nếu không có tiếng động thì đó là trứng mới.

Dùng chai nhựa để tách lòng đỏ và lòng trắng trứng

Mẹo này cần chút kỹ thuật, nhưng bạn sẽ thấy hữu ích khi nắm được cách làm. Chỉ cần đặt chai nhựa phía trên lòng đỏ và ấn nhẹ đến khi hút được lên.

Nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ, bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

Trên đây là những mẹo hay trong bếp, bạn có thể học hỏi để nâng tầm hiểu biết, sử dụng trong nhiều trường hợp.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Phi Lê (Lọc Xương) Cá Chẽm Nhanh Gọn

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà

Giới Thiệu Các Địa Điểm Lẩu Trà Sữa

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt