Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Thông Tin Hữu Ích Cho Tài Xế Ô Tô Trong Mọi Nẻo Đường
Tác Giả: Thành Luân
Nhiều người dù có kinh nghiệm khi lái xe nhưng vẫn tỏ ra bối rối khi xe gặp những lỗi nhỏ mà lẽ ra tự mình xử lý được. Bài viết chia sẻ 6 mẹo vặt hay, hữu ích cho tài xế ô tô.

1. Tạo đèn vàng khi lái xe trong sương

Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra phần lớn xe tải hiện nay được lắp đặt ít nhất 2 đèn sương mù (đèn gầm) có ánh sáng vàng với nhiệt độ màu là 3.000K. Đây là màu đèn giúp cho tài xế tăng khả năng quan sát trong sương tốt nhất.

Nếu xe bạn không có đèn màu vàng, hãy tìm miếng nhựa trong hoặc giấy kính màu vàng và dán đè lên đèn pha, chúng sẽ đóng vai trò như tấm lọc có tác dụng loại bỏ những màu sắc khác trong đèn và chỉ cho ánh sáng vàng đi qua, lúc này bạn đã có bộ đèn sương mù tự tạo giúp di chuyển an toàn hơn trong sương.

2. Loại bỏ hơi nước đọng lên kính

Hiện tượng hơi nước đọng lên kính thường gặp vào buổi đêm khi nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là sương sẽ tạo thành rất nhanh nếu bạn hướng cửa gió máy lạnh thổi thẳng lên kính.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy hạ cửa kính, khi đó việc lưu thông giữa luồng không khí bên trong và bên ngoài sẽ làm sương bay hơi hết. Trường hợp không khí bên ngoài bẩn hoặc đang mưa, chuyển sang chế độ lấy gió ngoài để hệ thống máy lạnh cân bằng độ ẩm không khí trong xe.

Bên cạnh đó, không để nhiệt độ quá lạnh và bật chế độ sưởi kính cũng góp phần ngăn cản tình trạng đọng hơi nước.

3. Tăng khả năng phát sóng của chìa khóa

Khi bạn muốn khóa/mở khóa trong lúc xe ở khoảng cách xa, ngoài tầm của chìa khóa hoặc đơn giản là pin của chìa đã gần hết. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản là đặt chìa khóa áp vào cổ họng sau đó bấm nút, xe sẽ nhận được tín hiệu từ remote.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng não bộ và các dung dịch trong cơ thể người đóng vai trò như chiếc ăng ten có khả năng tăng cường độ của sóng điện từ. Vì vậy bạn có thể tận dụng phần đầu như là “cột phát sóng” cho điều khiển từ xa.

4. “Tản nhiệt” cho khoang lái

Đầu tiên để giảm nhiệt độ trong xe bạn nên hạ cửa sổ phía sau bên phụ, sau đó đóng mở nhiều lần (như đang quạt) cửa chính bên tài, thao tác này sẽ ép hết không khí nóng ra khỏi xe.

Tuyệt nhiên không được mở máy lạnh khi chưa nổ máy xe, vì điều này sẽ khiến ắc quy phải làm việc quá tải để kéo máy lạnh hoạt động, khiến tuổi thọ ắc quy giảm và trong nhiều trường hợp nó sẽ không đủ điện cho bạn khởi động động cơ xe.

5. Giữ nội thất sáng bóng bằng dầu ô liu

Mẹo hay để giữ nội thất có tuổi thọ cao, luôn sáng bóng mà không muốn dùng đến những chất hóa học là sử dụng dầu ô liu. Bạn chỉ cần thấm dầu ô liu vào khăn khô và lau lên toàn bộ bề mặt ghế da, táp lô cũng như các mảng ốp nhựa. Chúng sẽ sáng bóng và lớp dầu ô liu sẽ bảo vệ các chi tiết này khỏi các tác nhân oxy hóa.

6. Chống trầy xước lớp sơn

Khăn lau xe là thứ dễ làm xước toàn bộ bề mặt sơn bóng bên ngoài nếu bạn dùng không đúng loại chuyên dụng. Do đó, khi lau xe bạn cần dùng đúng loại khăn. Loại khăn này phải được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber, đặc tính của loại vải này là siêu thấm, khô nhanh, lau sạch gấp 4 lần các vải sợi khác, không xơ cứng, không gây trầy bề mặt và không bị mục.

Loại vải sợi chuyên dụng dành riêng cho việc vệ sinh xe này có thể tìm mua được trong siêu thị hoặc những cửa hàng bán đồ chăm sóc ô tô. Tốt nhất bạn nên mua 4 - 5 khăn microfiber và yêu cầu thợ rửa xe sử dụng chúng, vì nếu chỉ cần lau bằng vải sợi thường từ 1 - 2 lần là bề mặt sơn xe đã bị xước.

Với những mẹo vặt hay trên, tài xế ô tô sẽ có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc xe tốt hơn.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sườn Cốt Lết Làm Theo Cách Này Rất Mếm, Thắm Đều Gia Vị Rất Ngon

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Cách Làm Sạch Ruột Heo Không Bị Hôi Sạch Nhớt Trắng Đẹp

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc

Cách Thắng Tóp Mỡ Thơm Giòn