Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Sự Thật Về Ga Gối Khiến Bạn Phải Xem Lại Thói Quen Giặt Giũ
Tác Giả: Sưu Tầm
Ga, gối trên giường ngủ là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn và nấm nhưng hầu hết trong chúng ta lại không để tâm đến việc giặt giũ, làm sạch.


Chúng ta dành đến 1/3 thời gian mỗi ngày để nằm trên giường. Từng ngày trôi qua, chiếc giường trở thành thiên đường của các loại vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ khi chúng ta ngủ.

Theo Tiến sĩ Philip Tierno, giám đốc chuyên khoa về vi sinh học lâm sàng và miễn dịch tại Trung tâm Y tế Langone, ĐH New York, ga trải giường có thể là nơi tích tụ các mảng da chết, vi khuẩn, nấm và ve chỉ sau một đêm nằm ngủ. Chiếc giường bẩn có thể gây mụn trứng cá, kích ứng da, thậm chí là khiến chúng ta bị ốm.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học phát hiện rằng gối lông vũ hoặc gối tổng hợp có tuổi thọ từ 1,5 - 20 năm có thể chứa từ 4-17 loại nấm. Nói một cách ngắn ngọn, chiếc giường của bạn là một nơi khá bẩn.

Ga giường nên được giặt 1 tuần 1 lần trong khi vỏ gối nên giặt 2 ngày 1 lần.

Theo chuyên gia làm sạch Shannon Lush, một bộ phận trong chúng ta chưa biết cách làm sạch chăn ga gối.

“Nếu bạn tắm mỗi ngày thì có thể giặt ga trải giường mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, vỏ gối thì nên giặt cách ngày, tức 2 ngày một lần. Bởi vỏ gối tiếp xúc trực tiếp với tóc, là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể. Tóc có thể ví như cái chổi lau nhà vậy”, bà Lush nói.

Chuyên gia làm sạch cho rằng rất ít người trong chúng ta nhận thức được rằng các tế bào da chết và các loại bụi bẩn khác không ngừng tích tụ trên giường ngủ theo thời gian vì thế họ thường chỉ giặt chăn, ga một hoặc vài tháng một lần.

“Thật tệ là hầu hết chúng ta đều giặt ga gối không thường xuyên. Trong khi ngủ, các tế bào da chết sẽ rơi xuống gối và tích tụ ở đó. Một chiếc gối bẩn là nguyên nhân chính dẫn đến mụn đầu đen”, bà Lush phân tích.

Bà Lush cho rằng cách tốt nhất để làm sạch ga, gối là giặt chúng trong bồn tắm.

“Xả nước ấm vào trong bồn tắm rồi pha một chút dầu gội đầu vào nước. Nhúm ga gối vào trong bồn tắm, nhấc lên nhấc xuống để các bụi bẩn rơi ra. Sau đó xả lại cũng bằng nước ấm. Sau đó phơi trên dây theo hình chữ U”, chuyên gia làm sạch Lush đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, bà Lush cũng tiết lộ rằng dùng nước vo gạo cho lần xả cuối cùng sẽ giúp chăn, ga của bạn sạch sẽ, sáng bóng như chăn ga ở khách sạn 5 sao.

“Tôi luôn cho nước vo gạo vào lần xả cuối cùng khi giặt chăn, ga. Hãy giữ lại nước vo gạo khi nấu ăn, sau đó pha 1 phần nước vo gạo với 4 phần nước thường, giữ hỗn hợp này trong bình. Mỗi lần giặt ga gối thì cho 2 thìa hỗn hợp này vào nước xả cuối cùng”, bà Lush tiết lộ.

“Nước vo gạo sẽ giúp ga gối dễ thấm mồ hôi hơn”, bà Lush nói thêm.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Cách Nấu Xôi Đậu Phộng Bằng Nồi Cơm Điện