Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Giữ Đồ Gỗ Luôn Sáng Bóng
Tác Giả: Thành Luân
Đồ gỗ rất dễ bị xước khiến chúng trở nên cũ kỹ và mất đi vẻ đẹp vốn có. Mẹo vặt sau sẽ giúp bạn xóa vết trầy xước hay vết ố bám trên gỗ.

1. Mẹo lau chùi giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước bóng dạng xịt mà bạn có thể mua sẵn. Khi đó, bạn chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác. Tuy nhiên thay vì tốn tiền với những sản phẩm đó, bạn hoàn toàn có thể tự làm sáng bóng đồ gỗ trong nhà chỉ với vài nguyên liệu có sẵn.

Cách làm:

Hòa trộn khoảng 4 phần dầu ô liu với phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.

Xịt dung dịch lên miếng vải mềm và lau khắp bề mặt gỗ, bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại ngay lập tức. Dung dịch này vừa có khả năng làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa. Sau khi lau hai đến ba lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại.

2. Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Những đồ gỗ đựng bát, đĩa, hoặc mặt bàn để cốc nước nóng thường xuất hiện những vết nóng rộp. Nếu vết nóng rộp nhỏ, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hoả, cồn hoặc nước chè lau qua, vết nóng rộp sẽ biến mất.

Nếu vết nóng rộp to và nhiều hơn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm vắt khô, nhỏ vào trong khăn ít dung dịch amoniac, dùng tay vò khăn mặt cho nước amoniac trong khăn thấm ra tay. Sau đó dùng tay đập nhanh vào vết nóng, rồi lấy lớp nến bôi lên trên, làm như vậy, vết nóng rộp sẽ không còn nữa.

3. Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng xuất hiện các vết xước xấu xí, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng các đồ có sẵn trong nhà.

Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu ô liu rồi xoa lên những vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.

Cách 2: Dùng bút màu tô lên vết xước. Màu sử dụng tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi thêm lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.

Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và sẽ kinh ngạc khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này phù hợp với những món đồ gỗ sẫm màu.

4. Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Vệt nước đọng trên bề mặt đồ gỗ, nếu không lau khô ngay sẽ để lại vết ố. Đối với vết ố nước này, bạn có thể dùng vải ướt che lên trên vết cáu nước.Sau đó dùng bàn là, là cẩn thận vài lần lên khăn ướt, vết cáu nước gặp nóng sẽ bốc hơi lên và mất đi.

5. Xóa vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, dưới sàn. Điều này có khi sẽ để lại vết cháy nhẹ cho nội thất nhà bạn. Khi đó, bạn chỉ cần dùng lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”.

Với những mẹo vặt hay giúp giữ đồ gỗ luôn sáng bóng nêu trên, các vết xước, ố bám trên đồ gỗ sẽ không còn là vấn đề lớn, đáng lo ngại nữa.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống

Cách Chặt Gà Không Bị Nát , Mẹo Chặt Gà Đúng Cách