Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Lồng Đèn Tròn Bằng Giấy Đẹp Mắt Cho Đêm Trung Thu
Tác Giả: Thành Luân
Mẹo vặt sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm lồng đèn tròn bằng giấy đẹp mắt cho bé chơi Tết Trung thu.

Trung thu đang đến gần, hãy bắt tay vào làm ngay cho bé yêu nhà mình những chiếc lồng đèn xinh xắn từ giấy bìa với nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Bên cạnh những mẫu lồng đèn ngôi sao, lồng đèn bươm bướm truyền thống bằng tre nứa hay lồng đèn bằng lon sữa bò... thì cách làm lồng đèn giấy cũng được nhiều người ưa chuộng và thực hiện.

Vật liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, sản phẩm cũng vô cùng đẹp mắt, hơn nữa với những chiếc lồng đèn bằng giấy này bạn còn có thể dùng để trang trí căn phòng thật nổi bật và cá tính, hoặc có thể gấp gọn để dùng cho mùa Tết Trung thu sau cũng là ý tưởng tuyệt vời đấy nhé.

Vật liệu cần chuẩn bị

- Giấy màu loại mỏng.

- 1 tờ giấy bìa cứng.

- 1 tờ giấy trắng.

- 2 cây bút màu.

- Kim, chỉ, kéo, keo dán.


Cách làm lồng đèn giấy nhiều màu

Bước 1: Dùng bìa cứng cắt hình tròn có kích cỡ chiếc lồng đèn bạn mong muốn, cắt thành 2 nửa bằng nhau. Sau đó, bạn cắt thêm 40 đến 50 lớp giấy ăn hình chữ nhật lớn hơn chút so với nửa miếng bìa tròn.

Bước 2: Dùng miếng giấy màu hình chữ nhật đặt lên tờ giấy trắng, rồi đánh dấu lên tờ giấy trắng 5 đường thẳng xen kẽ bởi hai loại bút màu khác nhau. Sau đó, bạn sử dụng keo dán phết dọc theo đường màu hồng với lớp giấy ăn đầu tiên. Đặt lớp giấy ăn thứ 2 lên trên và phết theo đường màu xanh.

Lặp lại bước trên với các lớp giấy chồng lên nhau. Đặc biệt, để chiếc lồng đèn có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt hơn, với khoảng 5 miếng giấy thì bạn thay đổi lớp giấy màu khác xen kẽ.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành thao tác dán các lớp giấy chồng lên nhau, bạn đặt nửa miếng bìa tròn lên rồi dùng bút màu đánh dấu xung quanh miếng bìa. Sau đó cắt miếng giấy thành hình bán nguyệt theo đường đã vẽ.

Tiếp tục dán miếng bìa vào 1 mặt của miếng giấy màu. Ở miếng bìa còn lại, khoét một phần ở giữa rồi dán vào mặt còn lại của miếng giấy màu.

Bạn sử dụng chỉ khâu 2 đầu miếng giấy, buộc hơi lỏng và chừa 1 đoạn chỉ để treo đèn lồng.

Cuối cùng, bạn chỉ cần mở miếng giấy ra và nhận thành quả bất ngờ.

Với mẹo vặt hay và cách làm trên, bạn có thể khéo léo phối hơp nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra những chiếc đèn lồng rực rỡ, mang cá tính riêng của mình.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Dưa Hấu Trung Thu, Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Cách Cắt Gọt Rau Củ Quả Đơn Giản Và Dễ Dàng

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Mẹo Nấu Ăn Thật Tuyệt Vời