Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Đơn Giản Kiểm Tra Trứng Tươi, Trứng Ung Chỉ Trong 1 Phút
Tác Giả: Sưu Tầm

Nếu vẫn chưa tin vào kinh nghiệm chọn trứng bằng mắt và mũi, bạn có thể kiểm tra độ tươi của trứng bằng 2 phương pháp đơn giản và tối ưu sau đây.

Để biết thực phẩm có bị hỏng và sử dụng được bao lâu nữa, chúng ta thường dựa vào những con số ngày tháng ghi hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm.

Và với trứng, chúng ta cũng chỉ biết cách nhìn những con số trên hộp đựng carton. Nhưng vội ném trứng vào thùng rác chỉ vì ngày ghi trên bao bì thông báo trứng đã hết hạn sử dụng, bạn vừa lãng phí.

Bạn có biết trứng vẫn có thể ăn được sau ngày hạn sử dụng. Nhưng trước hết, hãy tìm hiểu tiêu chuẩn nào để quy định thời hạn cho một quả trứng?

“Tuổi thọ của một quả trứng không được bảo quản trong tủ lạnh là 7-10 ngày và cho quả trứng trong tủ lạnh là 30-45 ngày”, bà Lovneet Bhullar Batra, chuyên gia dinh dưỡng của Ấn Độ cho biết.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể làm món trứng tráng với quả trứng đã "ra đời" được 1 tháng.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh đúng cách

- Nếu được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh, trứng có thể để được 5-6 tuần.

- Tốt nhất để nguyên trong hộp carton trứng trong tủ lạnh, thay vì để trên cánh tủ. Bởi vì nhiệt độ ở cánh tủ không ổn định.

- Trứng luôn phải được bảo quản trong nhiệt độ cố định, từ 19-21 độ C vào mùa đông và từ 21-23 độ C vào mùa hè.

Chất lượng của trứng

“Trứng được bảo quản lạnh để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella. Trứng mới thì vỏ còn nguyên lớp biểu bì nên không cần làm lạnh và sử dụng trong 1 tuần.

Tuy nhiên, trứng được bày bán ở siêu thị và cửa hàng tạp hóa nên cho vào tủ lạnh bởi vì lớp biểu bì đã bị rửa sạch. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella cao”, tiến sĩ Batra cảnh báo.

Cách kiểm tra trứng còn hạn sử dụng hay không

Mắt và mũi của bạn là những thẩm phán tốt nhất để xác định trứng còn mới hay không. Nếu vẫn chưa tin vào kinh nghiệm của mình, bạn cũng có thể thực hiện bài thử nghiệm.

Thử nghiệm Nổi

- Không cần phải vào phòng thí nghiệm, những gì bạn cần là một chậu nước. Thả trứng vào một chậu nước vài chục giây và quan sát. Mức độ nổi của quả trứng trong trước là câu trả lời chính xác về độ tươi của nó.

- Nếu trứng chìm hoàn toàn xuống dưới đáy chậu và nằm ngang, đồng nghĩa với việc trứng còn tươi mới, chỉ mới được “đẻ” 1-2 ngày, và có thể làm trứng ốp-la.

- Nếu một nửa trứng vẫn nằm ở dưới đáy chậu và một đầu nổi lên 1 tí, quả trứng này đã “ra đời” được 1 tuần. Trứng này vẫn sử dụng được nhưng tốt nhất là nên luộc.

- Nếu quả trứng nổi hẳn trên mặt nước, trứng này không còn tươi, và không nên ăn. Nhưng bạn hãy vứt nó vào thùng rác ngay.

Tại sao thử nghiệm Nổi là phương pháp kiểm tra trứng tốt nhất?

“Bởi vì vỏ trứng xốp, có nghĩa là không khí vẫn còn có thể lọt qua được.

Trứng mới thì vỏ chứa ít không khí, vì vậy sẽ chìm xuống đáy bát nước. Nhưng trứng đã để lâu sẽ có nhiều thời gian hơn cho không khí thâm nhập vào vỏ, vì vậy chúng sẽ dễ dàng nổi lên bát nước”, phóng viên ẩm thực Gabrielle Taylor giải thích.

Thử nghiệm đĩa

- Đập trứng vào một cái đĩa hoặc bề mặt phẳng khác để kiểm tra tình trạng của trứng.

- Nếu quả trứng còn tươi, lòng đỏ sẽ nhô cao, có màu vàng hoặc màu da cam và lòng trắng không chảy lan ra nhiều. Để chắc chắn hơn, bạn hãy sử dụng tiếp bộ phận mũi: trứng tươi sẽ không có nhiều mùi.

- Nếu trứng đã để lâu, lòng đỏ sẽ phẳng hơn và lòng trắng lỏng hơn và dễ chảy tràn lan. Nhưng điều này không có nghĩa là trứng đã hỏng, mà là do đã để lâu.

- Nếu quả trứng đã hỏng thì nó sẽ có một mùi riêng biệt, rất dễ ngửi thấy.

Source: soha

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản

Cách Muối Dưa Cải Ngon - Không Bị Váng

Ăn 1 Bắp Ngô Mỗi Buổi Sáng Liên Tục Trong Vòng 1 Tuần, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?