Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Chọn Trứng Vịt Lộn Không Bị Già Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Trứng vịt lộn là món ăn độc đáo của người Việt, tuy nhiên nó sẽ khó ăn khi bạn không lựa được quả ngon. Trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng nhất phải là loại trứng còn mới và non. Nhưng do quả nào quả nấy đều có lớp vỏ bảo vệ rất khó phân biệt là trứng non hay không nên nhiều người rất khó mua được đúng quả trứng ưng ý. Bạn có thể tham khảo mẹo chọn trứng vịt lộn mới đảm bảo ngon sau đây nhé.

Cách chọn trứng vịt lộn ngon

1 Dựa vào cảm nhận của bạn

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết trứng non là cảm giác của bạn, bạn cầm quả trứng trên tay. Nếu khi cầm bạn cảm thấy tay mình hơi nặng và quả trứng cũng nặng hơn các quả khác thì tức là quả trứng đấy vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ thì đó là quả trứng đã già, bạn đừng nên chọn.

2 Quan sát trứng vịt lộn dưới ánh sáng

Tiếp đến, khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh và quan sát khoảng trống bên trong quả trứng. Nếu bạn nhìn thấy khoảng trống rộng thì đó là trứng gà, ngược lại nếu khoảng trống thu nhỏ thì đó là trứng vịt lộn tươi non bạn nhé!

3 Sử dụng nước để kiểm tra trứng

Nếu được người bán hàng cho phép, bạn hãy thả số trứng bạn chọn vào thau nước muối loãng. Quả trứng vịt lộn còn tươi sẽ chìm xuống còn quả trứng hỏng, để quá lâu sẽ nổi lờ đờ trên mặt nước đấy.

4 Khi mua trứng vịt lộn ở siêu thị nên chọn hộp trứng được xếp hạng AA

Trứng vịt lộn non liên quan không nhỏ đến việc bạn căn đúng thời gian để mua, thông thường trứng ấp 20 ngày sẽ là ngon nhất, cùi dừa không rắn, nhỏ. Khi bạn chọn mua trứng trong siêu thì thì nên chọn những hộp trứng đóng dấu xếp hạng là AA. Dùng theo hạn sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất hoạc đóng hộp. Hạn sử dụng là ngày bao nhiêu thì bạn sử dụng đến đúng ngày đó.

Mách bạn cách luộc trứng vịt lộn ngon

Bạn đừng nghĩ luộc trứng vịt lộn là đơn giản, không hẳn là như thế, luộc trứng vịt lộn cũng đòi hỏi phải có kỹ thuật đấy! Để luộc trứng vịt lộn chuẩn, ngon, chín tới, ngọt thơm mà không bị nát và mất đi chất dinh dưỡng bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây. Trước khi bỏ trứng vào nồi phải rửa thật sạch trứng đã nhé. Sau đó, bạn đổ nước ngập trứng. Bạn cho thêm một chút muối vào nồi. Muối sẽ giúp trứng chín nhanh hơn mà không bị vỡ vỏ. Khi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa, để lửa nhỏ đều đều thêm 15 phút nữa để trứng chín từ từ. Đối với trứng đã già nên luộc kĩ thêm vài phút sẽ làm trứng có vị ngậy hơn.

Source: medium

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ