Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mách Mẹ 5 Mẹo Hay Giúp Bé Cảm Thấy Thoải Mái Khi Bị Ngạt Mũi
Tác Giả: Sưu Tầm

Thời tiết giao mùa khiến bé dễ mắc bệnh như ho, cảm cúm, … bởi lúc này hệ miễn dịch của bé còn chưa thực sự hoàn thiện. Một trong số những bệnh thường dễ thấy nhất đó chính là hiện tượng bé ngạt mũi. Lúc này mẹ cần có biện pháp kịp thời để thông đường hô hấp, mang lại cảm giác dễ chịu cho con.

Có rất nhiều cách để chữa trị bệnh ngạt mũi cho con để mẹ áp dụng. Dưới dây là 1 số mẹo nhỏ mẹ có thể tham khảo để giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ngạt mũi:

1.Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Khi bé bị ngạt mũi, việc đầu tiên mà rất nhiều mẹ thường làm đó là tìm đến các loại thuốc xịt mũi cho bé. Nhưng không phải loại thuốc xịt mũi nào cũng phù hợp với bé mà mẹ cần phải chú ý chọn các loại thuốc xịt an toàn và có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi cho con.

Để vệ sinh mũi cho con bằng những dung dịch này, đầu tiên mẹ đặt bé nằm xuống, hơi nghiêng đầu ra sau trong tư thế thoải mái. Sau đó, nhỏ 2-3 giọt dung dịch nước muối vào mỗi bên lỗ mũi. Nếu bé hắt hơi ra 1 ít thuốc, mẹ chỉ cần lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm nhé. Việc vệ sinh mũi sạch sẽ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chưa trị chứng ngạt mũi ở trẻ nhỏ đó nhé các mẹ.


2.Sử dụng dụng cụ hút mũi chuyên dụng

Khi bị ngạt mũi, chất nhầy tích thụ trong mũi bé gây việc hô hấp bằng mũi của trẻ diễn ra khó khăn hơn. Vào thời điểm này, mẹ cần đến sự trợ giúp của những dụng cụ hút mũi phù hợp với bé để loại bỏ những dịch nhầy này, tạo sự thông thoáng cho mũi bé, đem lại sự dễ chịu cho trẻ.

Mẹ hãy chắc chắn chọn loại hút mũi phù hợp với lỗ mũi của bé. Hiện nay tại hệ thống siêu thị Mẹ & bé Kids Plaza bán rất nhiều loại hút mũi khác nhau để mẹ lựa chọn, từ loại bóp tay đến hút mũi dây đến từ nhiều thương hiệu khác nhau để mẹ lựa chọn.

Không những vậy những dụng cụ này lại cực kỳ dễ sử dụng. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm xuống, nhét 1 đầu của ống hút vào lỗ mũi bé, đầu còn lại mẹ dùng miệng hút chất nhầy ra. Lặp lại tương tự với bên còn lại và dùng khăn lau sạch mũi bé.

3.Tắm xông hơi cho bé

Việc tắm xông hơi sẽ giúp làm long các chất nhầy trong mũi, từ đó giúp việc vệ sinh – hút mũi sau đó diễn ra dễ dàng hơn. Để chuẩn bị tắm xông hơi cho bé, mẹ chỉ cần bật bòi nước nóng trong vài phút cho đến khi phòng tắm đầy hơi, sau đó bạn và bé sẽ cùng ngồi trong phòng 1 lúc đến khi nước ấm thì tiếp tục tắm như thường lệ cho con.

Lưu ý: Mẹ không nên bế bé trong khi xả nước nóng để tránh nguy cơ nước nóng bắn lên người làm bỏng bé.

4.Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ

Thời tiết giao mùa, lúc thì ẩm ướt, lúc thì hanh khô khiến cơ thể bé bị mất cân bằng và dễ dẫn tới ngạt mũi. Lúc này mẹ hãy bật máy tạo độ ẩm không khí đặt trong phòng ngủ để làm ẩm không khí, hỗ trợ bé thở và ngăn ngừa nghạt mũi hiệu quả.

5.Hãy nâng độ cao của đệm cũi

Mẹ không thể đặt 1 chiếc gối dưới đầu bé vì sẽ dẫn tới nguy cơ đột tử ở trẻ nhỏ mà thay vào đó hãy đặt 1 chiếc khăn dưới đầu của tấm đệm bé nằm để nâng cao đầu bé lên 1 chút vì như vậy sẽ khiến bé dễ thở và thoải mái hơn khi nằm ngủ các mẹ nhé !

Source: kidsplaza

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Giúp Bạn Đẩy Nhanh Quy Trình Vào Bếp

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Thủ Thuật Nấu Ăn Sẽ Cực Hữu Ích

Mẹo Vặt Ngẫu Nhiên Sẽ Cứu Cánh Ngày Của Bạn

Mẹo Và Công Thức Món Ăn Ngon Tuyệt