Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Tiết Kiệm Nước Siêu Đơn Giản
Tác Giả: Lê Lê
Chỉ với những hành động đơn giản mẹ đã có thể tiết kiệm được kha khá nước cho gia đình, giảm gánh lo mỗi ngày cuối tháng cầm hóa đơn.

1. Kiểm tra xem nước có rò rỉ không

Đường ống dẫn nước thường hay bị rò rỉ gây lãng phí nước mà bạn không phát hiện ra. Hãy đọc số nước trên công tơ trước và sau khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ không sử dụng nước để kiểm tra chênh lệch nếu có. Bạn cũng có thể kiểm tra toilet bị rò rỉ nước hay không bằng cách cho 1 ít bột màu vào ngăn xả nước bồn cầu. Trong khoảng 30 phút, nếu bạn chưa xả nước lại mà màu xuất hiện trong bồn cầu thì nó đã bị rò rỉ nước.

Hãy chắc chắn vòi nước nhà bạn đã đóng hoàn toàn.

Bạn cũng nên kiểm tra hệ thống nước định kỳ từ nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh đến sân vườn để phát hiện và sửa chữa kịp thời, bớt đi những khoản phí phát sinh không đáng trong nhà. Ngoài ra, đường ống nước hỏng còn dẫn đến việc tường nhà bị ẩm mốc, các thiết bị liên quan khác cũng giảm đi tuổi thọ.

2. Không rửa đồ dưới vòi nước

Hầu hết mọi người đều có thói quen rửa đồ dưới vòi nước chảy. Điều đó gây lãng phí lượng nước khá lớn mỗi ngày.

Thay vì rửa trực tiếp dưới vòi nước, bạn hãy vặn vòi chảy đầy bồn rửa để bắt đầu thực hiện công việc của mình. Tiếp đó, hãy làm sạch bồn rửa và bắt đầu rửa lại. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thực hiện cách làm này, bạn không chỉ tiết kiệm được từ 50 - 250 lít nước mỗi ngày mà còn ngạc nhiên hơn, khi việc rửa bát đĩa, thực phẩm trong bồn rửa tốn ít thời gian hơn rửa trực tiếp từng loại dưới vòi nước chảy.

3. Thay thế các loại vòi nước bằng vòi phun

Bạn hãy mạnh dạn đầu tư vòi nước dạng phun tia nhỏ, có thể điều chỉnh được lượng nước sử dụng thay vì sử dụng loại vòi xả trực tiếp với khối lượng lớn. Vòi phun không chỉ giúp bạn thoải mái, tiện lợi khi sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng nước so với vòi thông thường.

4. Hạn chế sử dụng bồn tắm,/b>

Bồn tắm là một trong những vật dụng khiến gia đình bạn phải chi trả tiền khá nhiều mỗi tháng. Bạn có thể sử dụng bồn tắm theo định kỳ, vài ba ngày một lần, vừa giúp bạn tìm được cảm hứng mới mẻ khi thư giãn, vừa giúp hóa đơn tiền nước hàng tháng không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Nếu không thực sự cần thiết, đừng sử dụng bồn tắm.

5. Sử dụng vòi hoa sen tiết kiệm, hiệu quả

Các đầu vòi hoa sen tiết kiệm nước không tốn kém và rất dễ lắp đặt tại các hộ gia đình. Cứ một phút “nhàn rỗi” thì vòi sen tiêu tốn 20 đến 45 lít nước, vì vậy hãy hạn chế xả nước tắm khi bạn xát xà phòng và kỳ cọ.

6. Sử dụng máy máy giặt theo công suất lớn nhất

Chúng ta nên sử dụng máy máy giặt tự động khi có đủ khối lượng theo công suất của máy để tiết kiệm nước một cách tốt nhất. Nên tránh chu trình giặt cố định. Với mỗi mẻ giặt, điều chỉnh mức nước phù hợp với khối lượng quần áo cần giặt. Thay thế các máy giặt quá cũ.

7. Tái sử dụng nước

Hứng nước mưa, hoặc tái sử dụng nước là cách tốt mà các mẹ nên thực hiện.

Khi tắm bằng vòi sen, bạn hãy đặt cạnh chân một chậu to để hứng nước. Nước tắm này có thể tái sử dụng để dội bồn cầu, rửa sàn nhà tắm...

Tương tự, bạn có thể dùng nước giặt quần áo, khăn để lau sân, rửa đồ dùng trong nhà. Cách này có thể giảm đáng kể lượng nước sinh hoạt của nhà bạn.

8. Tắt vòi nước khi không cần thiết

Chúng ta thường vẫn xả nước khi đang đánh răng hay chà xát tay vào xà phòng, cạo râu. Nhớ khóa nước rồi hãy thực hiện những việc trên bạn nhé.

Source: eva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Những Món Trứng Rất Ngon

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo

22 Mẹo Vặt Dành Cho Căn Bếp Sẽ Khiến Bạn Mê Mẩn Việc Nấu Ăn

34 Thủ Thuật Thông Minh Giúp Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

32 Thủ Thuật Nấu Ăn Ngon Tuyệt Vời