Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Làm Dịu Vết Ong Đốt Không Cần Thuốc Cực Kì Hiệu Quả
Tác Giả: Món Ngon
Nếu không biết cách xử lý kịp thời khi bị ong chích sẽ dẫn đến những tình trạng không mong muốn. Dưới đây là một vài mẹo là dịu vết ong đốt tại chỗ ai cũng cần ghi nhớ.

Sử dụng đá lạnh

Đầu tiên, dùng nhíp lấy vòi chích của ong ra vì hầu hết sau khi đốt, ong đều để lại vòi chích và túi nọc ở vết đốt trên da,không nặn ép bằng tay. Ngay lập tức, lấy đá chườm lạnh lên vết đốt trong khoảng 20 phút. Cách này giảm đau và sưng trong vòng vài giờ.

Tinh dầu oải hương

Thoa một vài giọt tinh dầu hoa oải hương lên vùng da bị ong chích giúp ngăn chặn vết thương sưng tấy, giảm đau nhức. Nếu không có tinh dầu hoa oải hương, bạn có thể pha loãng bất cứ loại tinh dầu trung tính nào đó và bôi vào da tương tự.

Baking soda

Một ít bột nở (baking soda) với nước giúp trung hòa nọc độc của ong và giảm đau, ngứa, sưng. Thoa một lớp dày bột nở lên vùng bị ong đốt và băng lại. Để vậy trong vòng 15 phút.

Hoặc có thể sử dụng hỗn hợp với baking soda và giấm, bôi hỗn hơp này lên vết thương và để trong vòng 30 phút. Cách làm này ngoài việc giảm sưng tấy thì còn giúp trung hòa các chất axit trong nọc ong.

Mật ong

Mật ong là một loại thuốc tự nhiên giúp làm giảm cơn đau do ong đốt. Lấy một thìa mật ong và đắp lên vết thương. Che lại bằng gạc trong 30 phút. Lưu ý bạn không nên sử dụng mật ong nếu bị dị ứng với thực phẩm này trước đó.

Thịt mềm

Thịt lợn, thịt bò mềm là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị vết ong đốt. Chỉ cần cắt một lát thịt mỏng, đắp lên vùng da bị tổn thương trong vòng 20-25 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy vết sưng tấy giảm xuống rõ ràng.

Tỏi

Chứa các chất chống ô xy hóa, tỏi có đặc tính sát trùng và kháng viêm giúp loại bỏ cơn đau nhức do ong đốt. Nghiền tỏi và ép lấy nước, thoa lên vết đốt và để vậy trong 20 phút hoặc lâu hơn.

Kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên vết thương trong khoảng 30 phút. Bằng cách tạo ra phản ứng ngứa ran, kem đánh răng có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau và giảm sưng. Bên cạnh đó, nó có thể trung hòa nọc độc của ngòi ong.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

4 Cách Hạ Sốt Sai Bét Mà 99% Người Việt Vẫn Áp Dụng