Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bỏ Túi Những Mẹo Hay Từ Nước Đá Mà Nhiều Chị Em Chưa Biết
Tác Giả: Thúy Quỳnh
Không chỉ dùng để uống, nước đá còn mang lại nhiều công dụng hữu ích khác mà hẳn nhiều chị em chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu xem.


“Cứu” các món ăn với nước đá

Đây thực sự là một mẹo vặt nhà bếp mà các chị em cần phải áp dụng ngay. Nếu thường xuyên dùng món salad bạn hãy nhớ, trước khi rưới nước sốt lên rau hãy cho một ít đá viên vào nước sốt rồi mới rưới lên.

Cách này sẽ giúp phần rau được tươi, giòn và ngọt hơn rất nhiều. Còn khi nồi canh có quá nhiều dầu mỡ, bạn hãy nhanh chóng cho vào ngay một vài viên đá. Lúc này, dầu mỡ gặp đá lạnh sẽ nhanh chóng bị đông lại và nổi trên mặt, bạn chỉ việc vớt bỏ đi là được.

Hâm cơm nóng dẻo thơm ngon

Nước đá sẽ giúp hâm con nóng dẻo và thơm ngon

Đây là một mẹo nhỏ cho những bạn nào thường xuyên phải hâm lại cơm nguội để ăn. Theo đó, trước khi hâm cơm bạn xới đều nồi cơm lên và bỏ bên trên một vài viên đá sạch. Sau đó, bạn đóng nắp nồi và cắm điện bình thường đợi đến khi cơm nhảy nút là được.

Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không bị khô cứng.

Dùng nước đá làm sạch bồn cầu

Chị em biết không, có một cách làm sạch bồn cầu rất đơn giản là dùng nước đá đấy. Theo đó, những đá viên này sẽ giúp cho mùi hôi trong nước tiểu nhanh chóng bốc hơi bay đi mất.

Ngoài ra, sử dụng đá lạnh cũng giúp bồn cầu diệt được tối đa lượng vi khuẩn bởi lẽ môi trường khắc nhiệt sẽ khiến chúng khó tồn tại hơn nhiệt độ nóng ấm.

Dùng đá viên để vào bồn cầu sẽ giúp hạn chế tình trạng nghẹt đường ống. Phương pháp này được dùng khá phổ biến ở những nhà vệ sinh công cộng vì đông người sử dụng.

Phương pháp này được dùng khá phổ biến ở những nhà vệ sinh công cộng

Dùng nước đá khử mùi hôi của thùng rác

Đá viên sẽ giúp thùng rác nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Theo đó, cách thực hiện rất dễ, sau khi lấy hết rác từ thùng để cho vào túi nilon bạn chỉ cần bỏ vào thùng rác một ít đá viên kèm theo vài lát chanh (có thể thay thế bằng bả cà phê hoặc xác trà).

Sau đó, bạn đóng nắp và lắc thật mạnh trong vài chục giây để các hỗn hợp này “làm nhiệm vụ” của mình. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh sẽ khiến thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay nào.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Mẹo Thắng Tóp Mỡ Giòn Lâu Vàng Hực

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn

Cách pha chế Cocktail từ Whisky: Whisky Sour, Manhattan, Old Fashioned HNAAu

Cách Làm Muối Ớt Rau Răm