Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Hay Giúp Bạn “Đánh Bay” Những Bực Mình Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Món Ngon
Cuộc sống đôi lúc bị gián đoạn bởi những bực mình không đáng có. Hãy “đánh bay” nó bằng 10 mẹo đơn giản dưới đây.

1. Bảo vệ màn hình điện thoại

Có một cách bảo vệ màn hình và “đánh bay” những vết trầy xước màn hình điện thoại mà bạn không hề mất chi phí cũng như bỏ quá nhiều công sức đó là sử dụng kem đánh răng.

Theo đó, bạn chỉ cần dùng một ít kem đánh răng, cho lên miếng vải và chà nhẹ chúng ở bất cứ vết trầy xước nào trên điện thoại của bạn. Sau đó lau sạch vết kem và lau đến khi màn hình khô thì những vết trầy xước sẽ biến mất nhé.

2. Loại bỏ cảm giác khó chịu khi đau họng

Chỉ cần uống một ít sữa với bạch đậu khấu, cảm giác khó chịu khi bị đau họng sẽ biến mất trong khoảng thời gian rất nhanh.

3. Loại bỏ căn bệnh nhức đầu


Căn bệnh nhức đầu luôn khiến bạn khó chịu. Vậy làm sao để “đánh bay” cảm giác khó chịu này? Có một cách rất đơn giản đó là hãy ngửi mùi hương của trái cây thuộc họ cam chanh, nó sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu của căn bệnh nhức đầu.

4. Kiểm tra trứng sạch

Để kiểm tra trứng sạch bạn chỉ cần thả bất kỳ quả trứng nào vào trong nồi nước lạnh, những quả trứng sạch sẽ chìm xuống đáy nồi. Còn những quả trứng không đạt chất lượng sẽ nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

5. Loại bỏ vết mực hay vết sơn dính trên quần áo

Acetone sẽ giúp bạn làm được điều nàynhé. Theo đó, bạn chỉ cần lau một ít hỗn hợp này lên vùng bị dính mực hay sơn trên quần áo, sau đó chà chúng với một ít dung dịch amoniac. Thế là xong

6. Xoá tan vết keo dính trên đồ thuỷ tinh

Loại bỏ vết bẩn do hồ dán trên đồ thuỷ tinh có thể hoàn toàn làm được với một ít dầu thực vật được sử dụng trong nhà. Chỉ cần bôi một ít dầu lên trên khu vực dính vết bẩn, để chúng trong 10 phút và lau khô với khăn giấy.

7. Làm đôi giày vừa khít theo kích thước chân bạn

Bạn hãy dùng đến một đôi tất dày, sau đó mang vào và giãn rộng giày vừa với bàn chân bạn. Trong khi đó, bạn hãy hơ nóng đôi giày ấy trong vòng 10 phút với máy sấy tóc. Và điều kỳ diệu sẽ xảy ra đấy.

8. Nhặt những mảnh vỡ thuỷ tinh dễ dàng


Bạn có thể thu thập những mảnh vỡ thuỷ tinh li ti bằng cách sử dụng một ít đất sét đồ chơi của trẻ em để tránh gây tổn thương ngoài da.

9. Đánh bay mùi khó chịu trong nhà bếp

Cách dễ dàng đánh bay "mùi lạ" trong nhà bếp chính là dùng một muỗng giấm bình thường bỏ vào chảo chiên và đun nóng cho đến khi bốc hơi.

10. Đánh lửa dễ dàng


Nếu đi cắm trại và bạn cần phải đánh lửa, chỉ cần nhớ sử dụng một ít khoai tây chiên là có thể làm được điều này. Chúng sẽ cháy tốt hơn so với bất cứ một loại chất gây cháy đặc biệt nào và vẫn có thể đạt hiệu suất vốn có ngay cả khi củi bị ẩm ướt.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Thớt Cực Bẩn

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức