Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Hay Chọn Sầu Riêng Thơm Ngon
Tác Giả: Ngọc Anh
Để có thể chọn được một quả sầu riêng thơm ngon và không bị sượng, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm sau...

Chọn theo hình dáng:

Theo kinh nghiệm của nhà vườn thì trái sầu riêng nào có hình dạng méo méo thì thường rất ít hư và chất lượng cũng ngon hơn mấy trái to tròn đều, nhìn bắt mắt. Cần chọn quả phân múi đều (các đường khứa dài, to gần như nhau), không chọn quả vẹo mà chọn quả có eo bánh mì, “to” đều các chỗ. Đặc biệt, nên lấy những quả đã hơi nứt nhẹ và có mùi thơm đậm.

Cuống

Khi mua người tiêu dùng cũng phải để ý đến phần cuống trái của sầu riêng. Vì loại quả này, cứ để càng lâu thì cuống càng teo lại. Do đó, khi mua bạn đừng nên chọn những trái cuống đã quá héo vì trái đó chắc chắn đã để rất lâu rồi. Thông thường với loại trái cây để lâu ngày, người bán sẽ cắt bớt phần đầu đen của nó khiến chúng ta cứ tưởng là mới hái.

Gai

Muốn mua sầu riêng ngon, người mua nên xem gai của quả, gai phải nở to đều, ít nhọn, cứng chắc. Khi bóp 2 gai gần nhau lại với nhau, nếu quả già, ngon thì gai cứng còn quả non gai sẽ mềm.

Tránh xa trái nhỏ mà nặng

Khi các bạn đã chọn được quả nào rồi thì hãy cầm thử lên, những trái nhỏ và nặng tay hoặc bạn có cảm giác nó nặng hơn so với bề ngoài thì trái đó chắc chắn là không ngon, vì múi sầu riêng bên trong thường bị sượng.

Tiếng kêu khi gõ

Người bán sầu riêng thường có một cái cây “khui” chuyên dụng để thử sầu riêng. Nếu được, bạn nên mượn và gõ vài cái vào quả sầu riêng, nếu gõ ra tiếng bụp bụp, bịch bịch… thì đảm bảo là trái ngon. Còn tiếng gõ mà nghe chát cứng như "cong cong hay bong bong" thì bạn nên chọn một trái khác bởi những trái đó thường sẽ không ngon.

Xem cách tách vỏ của người bán hàng

Nếu được, hãy nhờ người bán hàng giúp tách vỏ sầu riêng. Sầu riêng già và chín thì 5 khe trên quả tự tách, người bán hàng tách khía rất nhẹ nhàng, đơn giản. Nếu người bán hàng phải rất khó khăn mới tách được là quả sầu riêng còn xanh, non.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Thớt Cực Bẩn

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Mẹo Làm Món Khâu Nhục Đúng Kiểu Xứ Lạng

Mẹo Hay Với Trứng