Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Sử Dụng Chảo Chống Dính
Tác Giả: Thành Luân
Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến cho tuổi thọ của chảo giảm xuống, dễ bong tróc lớp chống dính. Những mẹo vặt sử dụng sau sẽ giúp tăng độ bền cho chảo chống dính.

1. Rửa chảo bằng bã chè khi mới mua về

Chảo chống dính khi mới mua về thường có mùi dầu hoặc mùi kim loại rất khó chịu và độc hại. Rửa bằng nước rửa chén thông thường đôi khi không giúp bạn loại bỏ hết mùi khó chịu này. Bạn hãy đổ đầy nước vào chảo, cho bã chè vào túi nhỏ rồi chà sát trên mặt chảo. Bạn cũng có thể dùng lá trà xanh đun sôi khoảng 2 - 3 lần để khử mùi.

2. Cho dầu ăn vào chảo trước khi bật bếp

Khi nấu ăn, chúng ta thường có thói quen để chảo thật nóng sau đó mới đổ dầu vào để chiên, xào thức ăn. Tuy nhiên, việc làm này chỉ phù hợp với các chảo chất liệu từ nhôm, gang thông thường.

Đối với chảo chống dính nên đổ dầu trực tiếp vào chảo, sau đó mới cho lên bếp và đun nóng dầu. Nếu để chảo chống dính nóng trước khi đổ dầu sẽ làm chất chống dính trên bề mặt chảo bị bong ra, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ của chảo.

3. Chỉ dùng thìa/muỗng gỗ khi nấu ăn trên chảo

Nếu sử dụng thìa, muỗng nhựa, gặp nhiệt độ cao chúng sẽ chảy nhựa hay sử dụng chất liệu nhôm sẽ khiến bề mặt chảo bị xước. Tốt nhất bạn nên sử dụng thìa, muỗng chất liệu gỗ để nấu, xào thức ăn trên chảo chống dính nhé.

4. Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Bạn nên lưu ý rằng ở nhiệt độ cao chất chống dính sẽ bắt đầu bị phân hủy và gây hại cho sức khỏe. Vì thế, tùy vào chất liệu và chất lượng chảo chống dính mà khi sử dụng cần lưu ý điều chỉnh mức nhiệt hợp lý. Tốt nhất chỉ để lửa cháy ở trung tâm đáy chảo, không cháy lan lên thành chảo. Sử dụng ở mức nhiệt trung bình và thấp sẽ đảm bảo tốt nhất cho tuổi thọ của chảo chống dính.

5. Không dùng chảo để nướng hoặc kho thực phẩm

Dù có lớp chống dính hiệu quả, nhưng nếu sử dụng chảo chống dính để kho và nướng thức ăn, lớp chống dính sẽ nhanh bị hư hại và bong tróc do nhiệt độ cao.

6. Rửa bằng nước ấm

Hãy giữ cho bề mặt lòng chảo luôn sạch sẽ, bởi vì dầu mỡ, cặn đường, muối sót lại và thức ăn thừa có thể làm giảm khả năng chống dính của chảo. Chảo sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm.

Lưu ý là, không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính.

7. Bảo quản trên cao

Treo lên giá cao là cách bảo quản chảo chống dính tốt nhất. Bạn không nên để xoong nồi khác chồng lên chảo, tránh làm xước lớp chống dính hoặc biến dạng chảo.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp sử dụng, bảo quản chảo chống dính dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Vặt Dành Cho Căn Bếp Sẽ Khiến Bạn Mê Mẩn Việc Nấu Ăn

34 Thủ Thuật Thông Minh Giúp Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

32 Thủ Thuật Nấu Ăn Ngon Tuyệt Vời

22 Mẹo Nấu Ăn Độc Đáo Sẽ Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

22 Mẹo Với Sô Cô La Cực Hay Mà Bạn Nên Thử