Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Chữa Hôi Miệng Tại Nhà Đơn Giản Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo chữa hôi miệng tại nhà đơn giản nhất bằng chanh, rau mùi, hay trà xanh... được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, để có hiệu quả các bạn cần làm đúng cách, lựa chọn nguyên liệu an toàn vệ sinh nhất.

Chữa hôi miệng bằng chanh

Chữa hôi miệng với một trái chanh là 1 phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Bạn thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng cho bạn trong vòng chỉ vài ngày.

Chữa hôi miệng hiệu quả bằng rau mùi tây

Rau mùi tây có chứa chất diệp lục thực sự có thể giúp kiểm soát mùi hôi của miệng. Dùng lá rau mùi tây nhúng trong giấm sau đó nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút. Hoặc bạn có thể ép lá mùi tây và bạn có thể nhâm nhi loại nước ép này bất cứ lúc nào bạn muốn hơi thở của mình trở nên the mát. Lá mùi tây cũng còn giúp ích trong việc tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

Chữa hôi miệng hiệu quả bằng trà xanh

Uống trà có thể kiểm soát hơi thở có mùi, trong trà có một chất gọi là polyphenol được tìm thấy trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể lựa chọn trà bình thường hoặc trà thảo dược với lá đinh lăng.

Để pha trà thảo dược này, lấy hai muỗng cà phê lá cỏ linh lăng khô vào một cốc nước sôi và ngâm trong khoảng mười lăm phút. Bạn có thể uống trà thảo dược này nhiều lần trong ngày để giữ cho hơi thở của bạn được thơm mát.

Chữa hôi miệng hiệu quả bằng nước lọc

Cách đơn giản nhất là dùng nước, nước rất cần cho việc giữ hơi thở của bạn được thơm mát. Sau khi ăn nên súc miệng bằng nước, sẽ làm sạch những thức ăn còn bám lại trên răng và làm sạch miệng. Miệng sạch vi khuẩn thì sẽ không có mùi hôi.

Chữa hôi miệng bằng rau thì là

Thì là được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn, loại thảo mộc này có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở bốc mùi. Bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi miệng bằng cách lấy một thìa thì là và nhai từ từ. Ngoài ra bạn còn có thể nhai hạt cây thì là kết hợp với những hạt khác như bạch đậu khấu, đinh hương sau khi ăn uống cũng giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát hơi thở khó chịu.

Chữa hôi miệng bằng giấm táo

Trong giấm táo có chứa axit nên là một cách tuyệt vời để ngăn việc hơi thở có mùi. Hãy pha một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống trước khi ăn. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng. Cũng hãy uống một muỗng canh giấm táo sau mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể súc miệng với giấm táo hòa với một cốc nước.

Chữa hôi miệng bằng bột nở

Bột nở là một cách rất hữu hiệu trị hôi miệng. Nó sẽ làm giảm nồng độ axit trong miệng và ngăn không cho vi khuẩn hình thành trên lưỡi. Bạn có thể dùng bột nở đánh răng hoặc súc miệng bằng nước ấm. Đây là một cách đơn giản mà hiệu quả để xử lý bệnh hôi miệng ngay tại nhà.

Chữa hôi miệng bằng đinh hương

Với tính sát trùng mạnh mẽ, đinh hương hoàn toàn có thể giúp bạn thoát khỏi mùi hôi miệng. Cách dễ nhất là nhai một vài mẩu đinh hương sau khi ăn sẽ loại bỏ mùi hôi trong vòng vài phút. Hoặc cũng có thể pha trà đinh hương để uống bằng cách ngâm khoảng 3 nhánh đinh hương trong nước nóng khoảng 20 phút và khuấy đều. Có thể uống trà này như nước súc miệng một ngày 2 lần.

Chữa hôi miệng bằng dầu cây tràm chà

Trong dầu cây trà có tính sát trùng, hoạt động như một chất khử mùi mạnh mẽ. Bạn có thể nhỏ vài giọt lên bàn chải đánh răng mỗi ngày hoặc dùng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất dầu cây tràm trà. Hoặc thậm chí bạn có thể dùng tinh dầu trà, cộng với tinh dầu chanh, bạc hà với liều lượng ngang nhau pha với nước dùng để súc miệng hằng ngày.

Chữa hôi miệng bằng mật ong và quế

Để giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày, hãy cho 1 thìa cà phê mật ong và quế vào nước ấm và dùng hỗn hợp này để súc miệng.

Chữa hôi miệng bằng hạt cỏ cà ri

Uống trà được làm từ hạt cỏ cà ri cũng là một biện pháp tuyệt vời cho hơi thở rau mùi. Lấy một thìa cà phê hạt cỏ cà ri và đun sôi chúng trong một lít nước trong khoảng 15 phút và dùng nước này để uống.

Chữa hôi miệng bằng cánh hoa hồng

Đun hoa hồng lấy nước để nguội ngậm như ngậm nước muối. Cũng có thể nhai cánh hoa trực tiếp, ngậm một lát rồi nhổ đi.

* Ngoài ra các bạn có thể thử nghiệm với một số mẹo nhỏ dưới đây. Tuy không thể giúp hơi thở của bạn thơm tho ngay lúc đầu, nhưng nếu sử dụng thường xuyên các mẹo này mùi hôi trong hơi thở của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

- Hoa hồi: Cứ mỗi ngày lấy vài cánh hoa hồi nhai và nuốt liên tục mấy ngày sẽ khỏi hôi miệng.

- Dưa chuột: Dưa chuột (dưa leo) rửa sạch, gọt lấy vỏ, đun nước uống ngày 3 lần.

- Vỏ chanh: Vỏ chanh rửa sạch, nhai kỹ nuốt dần, ngày vài lần.

- Dưa hấu: Dưa hấu ép lấy nước uống.

- Vỏ quýt: Vỏ quýt 30 g rửa sạch, thái sợi, nấu thành nước uống hàng ngày.

- Quả vải khô: Lấy 2-3 quả vải khổ, bỏ vỏ, hạt, lấy cùi ngậm trước khi đi ngủ, sáng hôm sau nhổ đi, ngậm liên tục 10-15 ngày.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Cút Chiên Bơ Ngon Nhức Nách

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm

Cách Nổ Bỏng Ngô Đường - Bỏng Ngô Caramen

Mách Bạn Cách Chế Biến Cá Ngon Và Khử Mùi Tanh Cực Chuẩn