Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Lấy Lại Tỉnh Táo Sau Giấc Ngủ Trưa
Tác Giả: Sưu Tầm
Cảm thấy đau đầu sau khi chợp mắt buổi trưa ở văn phòng là một chứng phổ biến. Để thoát khỏi tình trạng ấy, hãy tham khảo những mẹo hay dưới đây.

Tập thói quen ngủ ngắn

Nên ngủ trưa khoảng 15-30 phút. Ảnh minh họa.

Giấc ngủ trưa rất quý đối với nhiều người, nhưng nếu muốn ngủ dậy không bị mệt mỏi, đau đầu, bạn không nên ngủ trưa quá dài, quá 40 phút. Hãy tập thói quen ngủ từ 15-30 phút cho mỗi giấc ngủ trưa. Chú ý cần loại bỏ các chất kích thích như cà phê, socola, rượu, bia, đồ hộp…

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa hay những sản phẩm từ sữa sẽ giúp cung cấp protein, canxi và các axit amino cần thiết cho não giúp giảm cơn đau đầu, mệt mỏi sau giấc ngủ trưa. Vì thế, thay vì cố gắng chống chọi với cơn mệt mỏi khiến công việc không hiệu quả hãy chuẩn bị cho mình một ly sữa hoặc bánh sữa sau khi ngủ trưa dậy.

Uống nước lọc

Uống nước lọc giúp lấy lại tỉnh táo sau giấc ngủ trưa. Ảnh minh họa.

Uống nước đầy đủ cũng giúp tăng cường tâm trạng và loại bỏ các dấu hiệu mất nước diễn ra trong lúc bạn ngủ. Hơn nữa cũng giúp cơ thể thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và tăng nồng độ oxy trong máu cao hơn, nhờ đó, lượng oxy được cung cấp lên não cũng như đến các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, sau khi ngủ dậy, cơ thể được cung cấp nước đầy đủ sẽ làm giảm vẻ mệt mỏi của bạn.

Rất đơn giản, hãy uống một cốc nước lọc lớn sau khi bạn ngủ trưa dậy để làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt.

Ăn trái cây

Các loại hoa quả thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đường… giúp bổ sung sinh lực cho cơ thể bạn ở bất kì thời gian nào trong ngày, đặc biệt là buổi sáng và chiều. Bạn có thể ăn chút hoa quả tươi hoặc nếu có thể, hãy uống một cốc sinh tố hoa quả vào buổi chiều để lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo cho mình.

Bên cạnh đó, trai cây cũng góp phần vào việc cấu tạo tế bào máu, xương và răng; điều hành có hiệu quả những chức năng của tim và hệ thần kinh, tăng cường thị lực của mắt; giúp cơ thể biến thực phẩm thành năng lượng, giúp tế bào hoàn thành các chức năng rất cần thiết cho sức khỏe của con người.

Trà xanh nóng

Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bạn bị quá tải với hợp chất này. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, chống tổn thương tế bào, giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu cũng như ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do gây ra lão hóa, ung thư. Trà xanh cũng được biết đến với tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh … giúp bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, sáng suốt, tập trung.

Trà xanh giúp đánh bay cơn mệt mỏi sau khi ngủ trưa dậy. Ảnh minh họa.

Ấn huyệt thái dương

Sau khi ngủ trưa dậy, không nên làm việc ngay, trước tiên hãy dành 1 chút thời gian thư giãn. Nếu bạn thấy đau đầu, hãy sử dụng tay ấn huyệt hai bên thái dương để làm dịu các cơn đau đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số các phương pháp bấm huyệt massage nhẹ nhàng giúp thư giãn thần kinh, lưu thông máu.

Bạn có thể xoa bóp, ấn huyệt thái dương trong lúc ngồi nghỉ ngơi để giảm bớt cơn mệt mỏi. Ảnh minh họa.

Lưu ý: Nếu như tình trạng mệt mỏi, đau đầu kéo dài ảnh hưởng đến công việc, cũng như cuộc sống, bạn là nên đến phòng khám chuyên khoa Thần kinh để tìm nguyên nhân cũng như điều trị bệnh hay phát hiện và điều trị phù hợp.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Mẹo 2 Phút Làm Sạch Khử Mùi Tanh Mực

Thủ Thuật Nấu Ăn

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ