Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Bảo Quản Các Loại Gia Vị Trong Bếp Nhà Bạn
Tác Giả: Mạc Nhiên
Trong không gian ẩm thấp như nhà bếp, những loại gia vị nấu ăn sẽ rất dễ bị ẩm mốc nếu không biết bảo quản đúng cách.

Vì thế, ngoài việc quan tâm đến dinh dưỡng trong các món ăn, các mẹ cần chú ý đến việc bảo quản các loại gia vị đúng cách để không gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo vặt để bảo quản gia vị đúng cách bạn có thể tham khảo.

Bảo quản gi vị ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp

Đối với hầu hết các loại gia vị, độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng có thể làm chúng nhanh chóng mất đi hương vị đặc trưng. Chính vì vậy việc để gia vị ngay trên kệ bếp có thể khiến bạn cảm thấy tiện lợi khi sử dụng nhưng nó sẽ vô tình ảnh hưởng đến chất lượng khi gặp nhiệt độ đun nấu, cũng như không gian ẩm thấp, chật hẹp. Tốt nhất bạn nên sắp xếp một chỗ khác thông thoáng như một ngăn kệ, ngăn tủ cao, thoáng mát.

Nên để gia vị ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ảnh minh họa.

Đối với các gia vị nóng như hành, tỏi… cũng vậy, bạn tuyệt đối không nên bảo quản chúng vào túi nilon vì khi đó thực phẩm sẽ bị nóng và dễ thối, mốc.

Để tránh bị mốc, khô bạn nên để hành tỏi vào rổ, túi lưới hoặc các túi giấy khô để chúng có được sự thông thoáng nhất định. Đồng thời bạn nên để chúng ở những nơi thoáng mát với nhiệt độ không quá cao, không quá thấp để tránh hiện tượng chúng có thể mọc mầm.

Những gia vị nguyên chất, mùi thơm đặc biệt chỉ nên dùng ít một

Những loại gia vị có mùi thơm đặc biệt thường giữ được mùi vị tốt nhất trong khoảng 1 năm. Đặc biệt, nếu để nguyên dạng, không nghiền bạn có thể giữ chúng được khoảng 3-5 năm. Để sử dụng được lâu hơn, trước khi dùng bạn mới nên nghiền hoặc giã nhỏ gia vị. Rang sơ trên chảo với lửa vừa trước khi nghiền sẽ càng khiến gia vị dậy mùi hơn nữa.

Chẳng hạn như đối với hạt tiêu, để giữ được mùi thơm lâu dài hãy để cả hạt, khi nào ăn đến đâu thì xay ra đến đó. Ngoài ra, bạn nên cho hạt tiêu vào túi nilon buộc kín hoặc hộp nhựa, hộp thủy tinh có nắp đậy để giữ được hạt tiêu thơm ngon lâu hơn.

Những loại gia vị có mùi đặc trưng nên dùng ít một. Ảnh minh họa.

Bảo quản riêng các gia vị khô như nấm hương, mộc nhĩ…

Những loại gia vị khô như nấm hương, mộc nhĩ… rất dễ bị mọt, mốc. Vì thế để bảo quản được mùi thơm của loại gia vị này cần cho vào hộp nhựa, túi kính, túi ziplog hoặc túi bóng nilon khô và cất chúng vào cửa ngăn mát của tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho nấm hương vào các túi giấy và để chúng ở những nơi khô, thoáng mát tránh những nơi ẩm ướt hay nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, độ ẩm khá cao trong ngăn mát tủ lạnh không phải là nơi cất giữ lý tưởng cho tất cả các loại gia vị trong thời gian dài. Vì thế, tùy từng loại gia vị nói trên mà bạn có những cách bảo quản riêng.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Chiên Cá Không Bị Tanh

Mẹo Loại Bỏ Màng Mở Trong Nồi Thịt Nồi Cá

Mẹo Rút Xương Gà Sạch Sẽ

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá