Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Vặt Bỏ Túi Hữu Ích Cho Người Sử Dụng Smartphone
Tác Giả: Sưu Tầm
9 mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho những người sử dụng smartphone.

Ghi chú bằng hình ảnh

Lần tới, khi bạn đỗ xe trong trung tâm thương mại, hãy chụp ảnh lại vị trí của xe. Trước khi đi siêu thị, hãy chụp ảnh tủ lạnh để biết được cái gì còn, cái gì hết. Khi bạn đến một thành phố hoặc quốc gia khác, hãy chụp ảnh nơi ở để phòng khi bạn bị lạc và cần ai đó chỉ cho mình đúng đường. Đây chỉ là vài trong vô số tình huống một bức ảnh có thể trở thành ghi chú tuyệt vời.

Dùng đèn flash trên điện thoại làm đèn bàn

Việc dùng đèn flash trên điện thoại làm đèn pin không còn là điều quá mới mẻ, tuy nhiên bạn có thể cải thiện đèn flash trên thiết bị của mình thành một chiếc đèn để bàn (hay thậm chí là đèn ngủ nếu thiết bị "dư pin") bằng cách đặt một chai nước (có nước bên trong) để đứng ngay bên trên chiếc đèn flash ấy.

Nhắc việc theo địa điểm

Việc này người dùng có thể hiểu đơn giản là điện thoại sẽ tự động nhắc sẽ cần phải ghé vào đâu, mua cái gì khi đi làm về. Điện thoại sẽ dựa vào hệ thống định vị có sẵn, nhắc nhở người dùng phải làm việc gì đó khi đang ở gần vị trí được chọn trước.

Để sử dụng chức năng này, đối với các thiết bị iOS, chức năng này nằm trong phần Reminder, Location. Đối với Android, người dùng sẽ phải cài đặt thêm Google Keep để có thể sử dụng.

Cài nhiều ứng dụng tiện ích cho điện thoại

Điện thoại của bạn có đầy đủ các loại cảm ứng như bộ gia tốc, con quay hồi chuyển, nhiệt kế... Nhờ đó, bạn có thể dùng điện thoại như một máy dò kim loại, la bàn, công cụ phát hiện rung..... Những chức năng này thường được kích hoạt thông qua một ứng dụng tiện ích cụ thể, chẳng hạn như Smart Tools. Hãy tải chúng về máy để phòng khi bạn cần đến chúng trong tương lai.

Dùng cổng USB trên TV thay cho cục sạc điện thoại

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cổng USB trên những mẫu TV hiện nay để sạc cho các thiết bị của mình trong tình trạng khẩn cấp mà không có cục sạc ngay lúc đó. Chẳng hạn như bạn đang trong khách sạn mà không mang theo cục sạc chẳng hạn, chiếc TV treo sẵn trong phòng sẽ trở nên có ích hơn bao giờ hết. Tùy loại TV mà dòng điện cho ra sẽ khác nhau, tuy nhiên ít nhiều thủ thuật này sẽ có ích trong trường hợp cấp bách mà điện thoại lại hết pin.

Đặt điện thoại vào cốc dày để làm âm lượng loa lớn hơn

Cách này nhiều người đã biết từ rất lâu. Thế nhưng để hiệu quả âm thanh là tốt nhất, người dùng nên sử dụng một chiếc cốc dày. Như vậy âm thanh sẽ được phản xạ tốt hơn cốc mỏng do một phần âm thanh sẽ làm rung chiếc cốc.

Học cách chia sẻ vị trí của bạn

Nhiều người cực kỳ kém trong việc chỉ đường qua điện thoại. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chia sẻ vị trí của mình thông qua Google Maps hoặc Apple Maps với người đồng hành là xong. Cả hai dịch vụ này đều cho phép bạn thả ghim đánh dấu địa điểm mong muốn, kèm theo đường link dẫn tới địa điểm đó. Hoặc nếu như bạn muốn chia sẻ vị trí trong một khoảng thời gian nhất định, hãy thử dụng Glympse, một ứng dụng miễn phí, chỉ cần đảm bảo rằng các dịch vụ định vị của điện thoại đang kích hoạt mà thôi.

Dùng túi chân không khi cần mang điện thoại xuống nước

Nếu xuống nước và muốn mang điện thoại theo, những chiếc túi chân không như thế này sẽ là cứu tinh. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận khi sử dụng bởi nếu để hở thì nước và cát bụi có thể tràn vào túi làm hư hại cho thiết bị.

Biến vỏ băng catsette cũ thành giá đỡ điện thoại

Đừng vội vứt những chiếc vỏ băng cassette, bởi thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc giá đỡ điện thoại, bạn có thể tận dụng ngay chúng để làm một chiếc giá đỡ “có một không hai”.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nhận Biết Cá Tẩm Hoá Chất

Mẹo Nhận Biết Thịt Lợn Chứa Chất Tạo Nạc

Cách Làm Kem Không Cần Điện Mà Vẫn Ngon Mịn

Chè Gấc

Mách Nhỏ Cách Luộc Rau Củ Xanh Mướt Giòn Ngọt