Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Mẹo Làm Giảm Đau Răng Nhanh Không Cần Thuốc
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo hay, đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh những cơn đau răng phiền toái mà không cần phải đi ra ngoài hàng mua thuốc.

Đau răng là loại phổ biến và từng gây không ít phiền toái trong sinh hoạt và công việc của nhiều người. Nhưng đôi khi công việc bận rộn khiến bạn không thể ngay lập tức đi khám hay chạy ra ngoài hàng để mua thuốc trị đau răng. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng một số mẹo vặt hay dưới đây để giảm đau răng nhanhh và hiệu quả.

Mẹo trị đau răng không cần thuốc. Ảnh minh họa.

Chườm đá chữa đau răng

Chườm đá là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm đau răng. Bạn nên chà các khu vực răng bị đau với nước đá vài lần trong ngày. Nước đá sẽ gây tê và do đó giảm bớt sự đau đớn.

Súc miệng bằng nước lá trầu không

Lá trầu không cũng có tác dụng trị đau răng rất hiệu quả. Dùng 2-3 lá trầu giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau nhanh chóng. Chú ý chỉ dùng nước này để súc miệng, không nên uống.

Tỏi

Tỏi có tác dụng trị đau răng rất tốt. Ảnh minh họa

Tỏi có tính sát trùng sẽ phần nào giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng. Bạn chỉ cần dùng mấy nhánh tỏi, nghiền nát, trộn thêm một ít muối và đắp vào vùng răng bị đau.

Mù tạt với bột nghệ

Một cách khác cũng có hiệu quả trong việc trị đau răng là trộn mù tạt với bột nghệ. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng răng và nướu bị đau. Hỗn hợp này sẽ làm giảm viêm và đau quanh răng.

Gừng

Sử dụng gừng để trị đau răng. Ảnh minh họa.

Gừng có tính kháng viêm nên cũng có công dụng làm giảm đau răng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nát gừng và đắp lên răng, làm như vậy thường xuyên và đều đặn hàng ngày, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức khó chịu.

Nước chanh

Nước chanh có thể massage cho răng và nướu nên sẽ làm dịu các cơn đau hiệu quả. Hơn nữa, chanh cũng tính axit cũng có thể kháng khuẩn. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và trộn với một ít nước dùng để súc miệng hoặc ngậm (không nên nuốt) sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Dầu ôliu và đinh hương

Dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương bôi lên phần răng và nướu bị đau sẽ có tác dụng làm tan cơn đau nhanh chóng.

Dầu ô liu trị đau răng rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn hãy trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu bôi lên phần răng đau. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm.

Cúc hoa vàng

Lấy một cụm hoa rửa sạch, đặt trực tiếp vào chỗ răng bị đau, cắn nhẹ dần dần. Sau vài phút, cơn đau dịu dần. Có thể lấy cụm hoa phơi khô, giã nhỏ, rồi ngâm vào rượu trắng trong vài giờ (để càng lâu càng tốt). Khi dùng, nhấp một ít rượu thuốc này, ngậm vào chỗ đau, chú ý không được nuốt. Mỗi ngày làm 2 – 3 lần.

Bột nghệ

Dùng bột nghệ để đánh bay các cơn đau răng hiệu quả mà không lo các tác dụng phụ. Ảnh minh họa.

Sử dụng bột nghệ sẽ giúp bay cơn đau răng mà lại không lo có tác dụng phụ nào. Bạn chỉ cầm cho một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau. Cơn đau sẽ giảm trông thấy.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rút Xương Gà, Rút Xương Cá

Làm Tàu Hũ Nước Đường (Tào Phớ) Không Thạch Cao Vẫn Ngon Như Ngoài Tiệm

23 Cách Dùng Xoài Và Công Thức Nấu Ăn Với Xoài Hay Nhất

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết