Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Đơn Giản Giúp Đánh Bay Mùi Khó Chịu Của Tủ Lạnh
Tác Giả: Sưu Tầm
Tủ lạnh là nơi giúp bạn bảo quản thức ăn và thực phẩm an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên, nếu để lâu mà bạn không vệ sinh, tủ sẽ có mùi, gây ảnh hưởng cho những thực phẩm trong tủ...

Dưới đây là những mẹo vặt đơn giản giúp bạn đánh mùi tủ lạnh.

1. Trước hết bạn hãy dọn hết các thức ăn trong tủ lạnh để ra ngoài để tủ lạnh sạch sẽ. Nếu không bạn có thể tắt tủ lạnh đi, sau đó để mọi thứ ra ngoài. Làm sạch tất cả các kệ và ngăn kéo bằng baking soda và nước. Với cách này không chỉ giúp bạn loại bỏ được các vết bẩn trong tủ mà còn đánh bay được những mùi khó chịu trong tủ lạnh.

2. Ngoài ra bạn có thể khử mùi tủ lạnh bằng cách cho một hộp baking soda vào trong tủ lạnh để ít nhất khoảng 24 giờ cho baking soda hấp thụ hết mùi trong tủ.

Làm sạch tất cả các kệ và ngăn kéo bằng baking soda và nước không chỉ giúp bạn loại bỏ được các vết bẩn trong tủ mà còn đánh bay được những mùi khó chịu trong tủ lạnh.

3. Nếu baking soda không khử được hết mùi, bạn cũng có thể dùng cà phê xay đổ đều vào một chiếc đĩa và để trong tủ lạnh khoảng 24 giờ. Cà phê được biết đến là chất để hấp thụ mùi hiệu quả. Ngoài ra cà phê sau khi bạn sử dụng để khử mùi cho tủ lạnh, bạn có thể sử dụng những bã cà phê đó để làm phân bón cho những chậu hoa của bạn.

4. Một cách chọn khác bạn có thể áp dụng đó là dùng một nửa củ hành tây để vào tủ lạnh qua đêm, nhớ là tủ lạnh không chứa bất kì thức ăn nào. Sau đó bạn có thể lấy hành ra và để cửa tủ lạnh mở ra trong một thời gian.

5. Ngoài cách sử dụng hành tây, bạn cũng có thể dùng một miếng cotton ngâm trong vanilla và để vào tủ lạnh trong vòng 12 giờ. Hương vanilla có mùi hương dễ chịu và làm tủ lạnh có mùi thơm lâu hơn.

Với những lời khuyên này, bạn có thể dễ dàng giữ cho nhà bếp và tủ lạnh của bạn sạch sẽ và tươi mới. Chỉ cần nhớ rằng nếu tủ lạnh có mùi sẽ làm ảnh hưởng đến thực phẩm và thức ăn trong tủ. Hãy cẩn thận lựa chọn thực phẩm một cách khôn ngoan và lưu trữ những thực phẩm đó một cách thích hợp thì bạn sẽ ít khi phải khử mùi tủ lạnh hơn.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư