Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Sử Dụng Điều Hoà Ôtô Hiệu Quả Trong Ngày Hè
Tác Giả: Sưu Tầm
Vào những ngày hè nắng nóng, điều hòa là một tiện nghi không thể thiếu trên ô tô. Tuy nhiên, không mấy người biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp tài xế kéo dài tuổi thọ và khiến điều hoà trên xe làm việc hiệu quả hơn.

1. Tránh đỗ xe ngoài trời nắng

Do thiết kế xe dạng kín nên ôtô rất nhanh bị nóng, cộng với các thiết bị bên trong xe hầu hết bằng nhựa và da sẽ tạo nên mùi rất khó chịu. Do đó, tài xế nên cố gắng đỗ xe ở nơi có bóng râm hay khi bắt buộc phải để xe dưới ánh nắng trực tiếp thì nên sử dụng bạt che xe chuyên dụng. Đồng thời cũng có thể sử dụng kính chắn gió màu để giảm hiệu ứng nhà kính trong xe.

Cân bằng nhiệt độ trong xe và ngoài trời

2. Khởi động xe trước khi bật điều hòa và tắt điều hoà trước khi dừng xe

Nhiều người có thói quen bước vào xe điều đầu tiên phải bật điều hòa. Nguyên nhân là do lúc đầu trong xe quá nóng và bí hoặc có thể do thói quen. Điều này sẽ làm cho ắc-quy của xe hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì tuổi thọ ắc-quy sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên tìm cách thông gió cho cabin sau đó mới dùng đến điều hòa. Về cơ bản, người lái nên mở tất cả các cửa sổ và cho xe chạy một quãng ở tốc độ khoảng 10-15 km/h và bẻ cua một góc 90 độ. Khi đó, không khí nóng sẽ bị đẩy ra ngoài qua một bên xe, nhường chỗ cho luồng khí mới từ bên ngoài được hút vào. Sau đó, có thể bật điều hòa từ từ cho đến khi đạt độ mát vừa ý.

Đồng thời nên tắt điều hòa khi động cơ vẫn hoạt động, thậm chí nên tắt trước khi đến điểm dùng bởi việc tắt động cơ trước có thể khiến hệ thống điều hoà bị ngắt đột ngột, không tốt cho những mạch điện và làm hệ thống điều hòa bị giảm tuổi thọ.

3. Cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe

Khi đỗ xe ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe thường rất cao, do đó, trước khi lái xe tài xế nên mở các cửa xe hoặc hạ kính lái ở những nơi chật chội và bật điều hoà trong khoảng từ 5 đến 7 phút để nhiệt độ bên trong và ngoài xe cân bằng, sau đó mới điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức

Sau khi thực hiện các bước trên, nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát từ từ, không nên để ở mức lạnh cao nhất sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức. Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý là không để nhiệt độ trong cabin và bên ngoài chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ khiến điều hòa quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và mau hỏng, cơ thể con người sẽ kém thích nghi với những thay đổi như vậy, thậm chí có thể bị sốc nhiệt và bị ngất khi bước ra ngoài ánh nắng mặt trời.

4. Bảo dưỡng định kì

Người dùng nên nhớ lịch bảo dưỡng định kì cho chiếc xe của mình, đặc biệt là hệ thống lọc không khí. Ít nhất mỗi năm một lần, ống dẫn và lỗ thông hơi trên điều hòa nên được phun một số hóa chất chống khuẩn để bảo vệ. Gas làm lạnh cũng cần được thay thế ở một số thời điểm tại những đại lý uy tín.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Mẹo Với Dầu Gấc

Mẹo Cắt Cà Chua Siêu Nhanh

Cách Gọt Thơm Hay Nhất