Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Nhỏ Trong Bếp Cực Hữu Dụng Với Trà Túi Lọc
Tác Giả: Sưu Tầm
Từ lâu con người đã biết uống trà và dùng trà như một nguyên liệu chính trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Không dừng lại ở đó, rất nhiều người sẽ phải bất ngờ với hàng tá công dụng mà trà túi lọc mang lại.

Chăm sóc cây cảnh

Tưới nước trà vào cây để cây phát triển nhanh hơn

Đừng vội vứt túi trà lọc đã qua sử dụng mà thay vào đó, hãy tận dụng chúng để giúp cây phát triển nhanh hơn. Lá trà có chứa một lượng nhỏ nitrogen – chất có tác dụng giống như phân bón. Bởi vậy, khi sử dụng trà túi lọc để chăm sóc cây, những dưỡng chất quý giá trong lá trà sẽ ngấm vào đất, giúp cây luôn xanh tốt.

Có hai cách sử dụng trà để chăm sóc cây cảnh. Bạn hãy dùng nước trà đã nguội hoặc xé bỏ túi trà và rắc trực tiếp lá trà vào gốc cây, xung quanh vườn để cung cấp chất dinh dưỡng và ngăn ngừa sâu bọ, giúp cây phát triển nhanh hơn.

Khử mùi hiệu quả

Trà có khả năng hấp thụ các mùi hôi khó chịu, mang lại hương thơm dịu mát cho ngôi nhà của bạn. Đặt túi trà vào những nơi bạn cần khử mùi như tủ lạnh, góc kẹt trong nhà, tủ quần áo, thùng rác… để giữ những nơi này luôn trong lành.

Trà túi lọc có vô vàn công dụng ít người biết đến

Để khử mùi tủ lạnh, hãy đặt một ít bã trà đã phơi khô hoặc trà khô vào những chiếc túi vải nhỏ và đặt vào góc phía trong tủ lạnh. Trà có công năng khử mùi, diệt khuẩn khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng và góp phần ngăn ngừa nấm mốc, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ.

Còn nếu muốn làm sạch thảm, hãy đặt túi trà đã qua sử dụng trong một cốc nước rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, tích trữ cho đến khi đủ số lượng túi trà để làm sạch thảm nhà bạn. Rắc lá trà khô cùng với bột baking soda lên trên, đợi khoảng 15-20 phút cho bột và lá trà hút hết mùi hôi và bụi bẩn trên thảm, sau đó chỉ cần giũ sạch thảm là xong.

Đuổi côn trùng, sâu bọ

Chuột rất ghét mùi trà. Vì vậy, để ngăn chặn sự xuất hiện của chúng trong ngôi nhà của bạn, chỉ cần đặt một vài túi trà vào trong những góc kẹt, nơi bếp… Không chỉ ngăn chuột, túi trà còn có thể đuổi cả kiến, nhện hiệu quả. Nếu cần thiết, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu bạc hạt vào trong túi trà để vừa xua đuổi côn trùng vừa tạo hương thơm mát cho không khí.

Chất tẩy rửa tự nhiên

Ngoài những công dụng trên, trong trà còn có chứa nhiều tannin - một chất giúp đánh bay vết bẩn hiệu quả. Do đó, để việc rửa chén bát dễ dàng hơn, bạn hãy đặt một túi trà vào xoong nồi, bát, đĩa bẩn và để qua đêm, trà sẽ giúp tẩy sạch các vết bẩn dễ dàng mà không cần đến những chất tẩy mạnh hay phải chà rửa cực nhọc.

Khăn trải bàn

Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu của nước uống hay thức ăn trên tấm khăn trải bàn màu trắng, bạn có thể thử ngâm cả tấm vải trong một chậu nước trà trong khoảng 20 phút. Sau đó, vò mạnh cho tới khi vết bẩn biến mất.

Làm sáng bóng gương

Dùng trà túi lọc làm sạch gương

Không cần hóa chất tẩy rửa, để làm bóng gương trong phòng tắm các bạn chỉ cần để túi trà ẩm và đem chà lên các vết bẩn, sau đó lau khô bằng vải mềm. Axit tannic của trà sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các bụi bẩn, giữ gương sáng bóng.

Làm sạch vết bẩn ở chảo

Với những chiếc chảo dính nhiều vết bẩn khó rửa, bạn nên ngâm chảo với nước nóng với 2 túi trà đen rồi để qua đêm. Nước nóng tác động với axit tannic của trà sẽ làm mềm và đánh bay các cặn thức ăn bám vào chảo. Sáng hôm sau, chỉ cần rửa qua bởi chiếc chảo đã sạch bong vết bẩn.

Thư giãn khi tắm

Bạn có thể đặt 1 hoặc 2 túi trà trong bồn tắm, hương thơm tinh khiết của trà sẽ giúp xoa dịu tinh thần, giảm mệt mỏi căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả. Không chỉ vậy, các chất chống oxy hóa trong trà còn giúp làn da bạn luôn mềm mại. Cách này cũng hữu hiệu khi bạn mới đi biển về, nó sẽ giúp bạn làm dịu đi vết cháy nắng khó chịu.

Làm mờ thâm quầng, giúp mắt thư giãn

Đánh bay vết thâm quầng hiệu quả bằng trà túi lọc

Chất caffeine trong trà sẽ làm se khít các mạch máu quanh mắt, nhờ đó giảm quầng thâm mắt hiệu quả. Hơn nữa, chất oxy hóa cũng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vùng mắt. Để giảm quần thâm và giúp mắt thư giãn, đắp túi trà (được làm lạnh) lên trên mắt và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước.

Trị mụn cóc

Các chất chống oxy hóa trong trà có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của mụn cóc. Vì vậy, khi bị mụn cóc bạn hãy đặt túi trà đã qua sử dụng được làm lạnh trực tiếp lên phần mụn và băng lại. Sau 15 phút, thay bằng túi trà thứ hai và cũng băng lại trong 15-20 phút.

Thực hiện đều đặn trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ bất ngờ khi vết mụn dần chuyển thành màu đen và rụng đi. Nguyên nhân là bởi trong trà có chất chống oxi hóa rất cao.

Cầm máu hiệu quả

Trà túi lọc giúp cầm máu

Chất tannin có trong trà giúp cầm máu. Khi bị thương nếu không có bông gạc sẵn đó thì hãy đặt túi trà đã qua sử dụng lên vết thương cho đến khi máu ngừng chảy ra.

Source: doisongphapluat

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Tàu Hũ Nước Đường (Tào Phớ) Không Thạch Cao Vẫn Ngon Như Ngoài Tiệm

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Làm Caramen Đơn Giản Nhất Tại Nhà

Bạn nên ngừng Ăn CÁ RÔ PHI Nuôi Ngay Hôm Nay Nếu Không Muốn Chết Sớm