Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Tuyệt Chiêu Nấu Nướng Từ Các Đầu Bếp Hàng Đầu
Tác Giả: Minh Nhật
Bằng cách học hỏi bí quyết được truyền đạt bởi những đầu bếp giàu kinh nghiệm, các bà nội trợ sẽ có thể cải thiện một cách đáng kể kỹ năng làm bếp của mình!

Chữa món canh bị mặn

Khi lỡ cho gia vị quá tay khiến món canh, súp bị mặn thì cũng đừng lo lắng bởi có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề này. Chẳng hạn như: cho thêm đường vào nồi canh, súp; Dùng miếng vải thưa bọc một ít cơm rồi cho vào nồi canh, muối trong canh sẽ bị các hạt cơm hấp thu làm giảm đáng kể độ mặn; Ngoài ra, cho một vài lát khoai tây vào món ăn cũng là cách chữa mặn hiệu quả.

Để có món thịt bò mềm mọng

Một miếng thịt bò mềm và mọng nước chính là mục tiêu của mọi đầu bếp tại gia khi chế biến loại thực phẩm “nhạy cảm” này, đặc biệt là với món bít tết. Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ và canh đúng thời gian nấu, có một mẹo nhỏ của các đầu bếp chuyên nghiệp mà ta có thể áp dụng là ướp thịt bò với sốt mayonnaise trước khi chế biến.

Mẹo bảo toàn hương vị của món ăn

Ít người biết rằng, để bảo toàn hương vị của món ăn thì phần bát, đĩa nơi ta bày biện chúng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ. Mấu chốt ở chỗ, nhiệt độ của bát, đĩa cần tương thích với món ăn. Điều này có nghĩa là với đồ dùng để đựng món nóng như súp, đồ nướng thì ta cần làm nóng chúng trước bằng nước sôi. Ngược lại các món nguội như salad cần bày biện trên một chiếc đĩa lạnh.

Chiên khoai tây giòn

Để có món khoai tây chiên giòn rụm như ở tiệm, chúng ta cần thực hiện một vài bước sơ chế trước khi chiên. Trước hết, cho khoai tây vào giấy thấm để hút hết nước làm cho bề mặt của chúng trở nên khô ráo; Tiếp theo đặt khoai vào trong lò vi sóng quay một vài phút. Đảm bảo với những thao tác sơ chế này, thành phẩm khai tây chiên nhà làm sẽ giòn ngon chuẩn vị hơn bao giờ hết.

Giữ bánh mỳ luôn mềm, mới

Nếu mua bánh mỳ mà không sử dụng hết, hãy bảo quản nó trong hộp có đặt thêm một vài miếng táo. Với cách làm này, độ mềm xốp, thơm ngon đặc trưng của bánh mỳ mới sẽ được duy trì trong một thời gian dài.

Giữ hành băm nhuyễn không bị héo

Khi phải chuẩn bị đồ ăn cho một bữa tiệc lớn, chúng ta thường có thói quen băm nhuyễn hành trước rồi sử dụng dần dần. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến hành bị héo dần qua thời gian dẫn đến hương vị cũng bị giảm sút đáng kể. Để giải quyết tình trạng trên, hãy cho hành băm vào một chiếc đĩa đã rắc sẵn một ít muối hoặc thêm một muỗng cà phê dầu thực vật vào hành đều sẽ giúp chúng giữ được độ tươi rất lâu.

Hâm nóng lại pizza

Cách tốt nhất để làm nóng bánh pizza cũ chính là sử dụng một chiếc chảo nấu trên bếp thay vì cho vào lò vi sóng như nhiều người vẫn làm. Bởi vì, phương pháp này sẽ giúp cho miếng bánh của bạn lấy lại độ giòn, ngon như khi vừa mới mua ở tiệm về.

Sử dụng dao như đầu bếp chuyên nghiệp

Để tăng độ bám tay cho các loại dao dùng để cắt gọt, hãy buộc dây cao su thành các vành đai ở cán. Như vậy, ta sẽ không còn phải lo việc tay bị buột khỏi cán dao khi sơ chế thực phẩm đặc biệt là những lúc tay bị dính ướt.

Source: dantri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Thủ Thuật Nhà Bếp Thông Minh

Mẹo Nấu Ăn Sẽ Khiến Bạn Choáng Váng

Cách Sáng Tạo Để Gọt Vỏ Và Cắt Lát Rau Và Trái Cây

Mẹo Nấu Ăn Tuyệt Vời Và Công Thức Nấu Ăn

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm