Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Tiết Kiệm Điện Vô Cùng Hiệu Quả Trong Ngày Hè Oi Bức
Tác Giả: Sưu Tầm
1Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người nghĩ rằng, khi phòng đã đủ độ lạnh thì sẽ tắt máy đi cho đến khi cảm thấy nóng lại bật máy lại là tiết kiệm điện. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Bật/tắt máy liên tục chỉ khiến tiêu tốn nhiều điện hơn do máy phải khởi động lại liên tục, điện năng tiêu thụ cho việc làm lạnh lại căn phòng từ đầu còn nhiều hơn, ngoài ra còn làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

2. Đặt nhiệt độ thích hợp

Từ 24 đến 28 độ là khoảng nhiệt độ thích hợp để cơ thể bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh và tốt cho sức khỏe. Chỉ nên đặt điều hòa ở mức vừa đủ mát, không quá lạnh, để phòng quá lạnh chỉ khiến bạn trả nhiều tiền điện hơn và dễ cảm lạnh mà thôi.

3. Rút phích cắm điện qua đêm

Nếu bạn có các thiết bị đang ở chế độ chờ, hãy rút bỏ phích cắm chúng vào đêm hoặc cắm vào lúc bạn có thể tắt. Cũng làm vậy với sạc điện thoại và máy biến áp.

Bộ chỉnh điện áp của máy tính và nguồn cung cấp điện liên tục cũng thuộc loại gây thất thoát điện. May mắn là, cả hai đều có nút tắt. Hãy sử dụng nó. Ngắt điện các thiết bị này khi máy tính của bạn không được dùng.

4. Làm sạch các thiết bị

Làm sách các thiết bị điện trong nhà sẽ giúp chúng "làm việc" hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Bóng đèn sạch sẽ tỏa sáng hơn, vì thế bạn có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn mà tiết kiệm điện hơn. Làm sạch bộ lọc không khí cũng giúp điều hoà của bạn làm mát không khí hiệu quả hơn.

Tương tự, làm sạch lõi nồi cơm điện hoặc tấm làm nóng (ở bếp) giúp việc làm nóng hiệu quả hơn. Nếu bạn giữ cho các quạt điện khỏi bụi, nó sẽ ngăn chặn động cơ nóng lên và sử dụng năng lượng nhiều hơn.

5. Dùng năng lượng mặt trời

Bạn không cần tấm pin mặt trời để khai thác năng lượng miễn phí từ mặt trời. Hãy để vòi nước dài ra ngoài nắng để có nước nóng. Mở cửa sổ rộng để có ánh sáng. Cho nước sạch vào những chai nhựa sạch, trong suốt và phơi dưới nắng ít nhất 6 giờ để diệt khuẩn và có nước an toàn để uống.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

37 Mẹo Và Bí Mật Nhà Bếp Từ Những Đầu Bếp Giỏi Nhất

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

30 Mẹo Với Rau Quả Để Tiết Kiệm Thời Gian

26 Công Thức Cho Bữa Sáng Nhanh Gọn Và Đơn Giản

38 Ý Tưởng Nấu Đồ Ngọt Cực Phê