Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Trị Mụn Cực Dễ Cho Bạn Gái Đẹp Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo trị mụn nhanh với chanh

Làm sạch mụn nhanh bằng cách thoa nước cốt chanh lên vùng bị mụn

Chanh có nhiều vitamin C cùng các dưỡng chất thiết yếu giúp làm khô da, trị mụn, chống viêm, tẩy tế bào chết, làm trắng da. Bạn muốn trị mụn, hãy vắt một ít nước cốt chanh vào chén nhỏ, lấy tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa ngay vị trí mụn mọc.

Lưu ý là bạn không rửa sạch lại sau khi thoa nước cốt chanh, cho nên trước khi thoa tốt nhất là bạn nên rửa mặt sạch sẽ, thoa xong, đi ngủ luôn. Sáng hôm sau dậy, bạn sẽ thấy vết mụn đã xẹp xuống, nên thoa nước cốt chanh nhiều lần nữa để mụn biến mất hoàn toàn.

Nha đam xóa mụn siêu tốc

Nếu mặt bạn đang bị mụn “chiếm cứ”, hãy lấy một miếng nha đam đã được làm sạch hết vỏ, chỉ còn phần thịt, đắp lên mặt, nơi bị mụn tầm 15 phút, sau đó, dùng tay massage mặt xung quanh vùng bị mụn thêm 5 phút nữa, rồi lấy nước ấm rửa sạch. Áp dụng phương pháp này vài lần, mặt sẽ không còn mụn mà sáng, đẹp, mịn màng hơn.

Bạn cũng có thể ép nước 50g nha đam trộn với phần nước trắng trắng lắng xuống của nước vo gạo và thoa lên mặt, đặc biệt thoa tập trung ở vùng bị mụn trước khi đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn nhanh chóng xẹp xuống, làm vài lần, mụn sẽ mất. Nhớ là bạn cần rửa mặt thật sạch, trước khi thoa hỗn hợp trên, nếu mặt bẩn thì bạn có thể sẽ bị mụn nhiều hơn trước nữa đó.

Dùng cà chua trị mụn đơn giản

Cắt lát mỏng cà chua, đắp lên vùng bị mụn sẽ giúp làm mụn biến mất dễ dàng

Cà chua nổi tiếng là thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả, làm sáng mắt và nó cũng có thể giúp bạn làm sạch mụn trên mặt. Có một vấn đề bạn nên kiểm tra trước khi sử dụng cà chua trị mụn là xem thử da bạn có bị dị ứng với cà chua hay không. Vì có rất nhiều người da mẫn cảm, bị dị ứng với cà chua, nếu trị mụn bằng cà chua có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Công thức trị mụn bằng cà chua rất đơn giản, bạn cắt cà chua chín thành những lát mỏng, đắp lên khuôn mặt, nhất là ở những vùng có mụn trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó bỏ cà chua ra và rửa sạch mặt, làm nhiều lần mụn sẽ không còn nữa.

Lòng trắng trứng gà đánh bay mụn xấu xí cực dễ

Lòng trắng trứng gà rất nhiều chất dinh dưỡng giúp cho làn da mịn, đẹp như em bé, mặt nạ lòng trắng trứng rất được chị em ưa chuộng để chăm sóc da. Nhưng lòng trắng trứng gà còn có tác dụng tuyệt vời khác là trị mụn.

Bạn đập trứng gà và tách lòng trắng trứng ra, cho vào một chén nhỏ, thêm vài giọt nước cốt chanh, đánh đều hỗn hợp trên cho đến khi có bọt khí xuất hiện.

Tiếp đó, bạn rửa sạch mặt rồi dùng nước ấm xông mặt để lỗ chân lông giãn nở ra, lấy một mặt nạ quét hỗn hợp đã chuẩn bị lên, sau đó đắp lên mặt cho đến khi mặt nạ khô, bạn dùng tay lấy mặt nạ ra thì các loại mụn sẽ đi ra ngoài theo mặt nạ rất nhanh và dễ. Cuối cùng thoa lên mặt một lớp kem dưỡng ẩm, vậy là da sẽ mịn, đẹp hơn.

Đá trà xanh làm mụn biến mất

Trà xanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mọi người và một trong số đó là chăm sóc da, trị mụn.

Đun 100g trà xanh khô (nếu có tươi thì càng tốt) với 1 lít nước, chờ nước trà nguội, bạn đổ vào khay làm đá và cho vào tủ lạnh để đá đông. Hằng ngày, bạn bỏ ra khoảng 30 phút chà các viên đá trà xanh lên mặt để trị mụn, ngăn ngừa mụn, xe khít các lỗ chân lông cho da sáng, mịn hơn.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Loại Bỏ Màng Mở Trong Nồi Thịt Nồi Cá

Mẹo Rút Xương Gà Sạch Sẽ

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn