Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bí Kíp 5s Giúp Bạn Đánh Bật Mọi Lo Lắng, Căng Thẳng Lấy Lại Bình Tĩnh Khi Đi Thi
Tác Giả: Sưu Tầm
Đây đều là những bí kíp siêu hay ho giúp bạn đánh bật mọi lo lắng, để lấy lại bình tĩnh khi vào phòng thi. Áp dụng ngay cho ngày thi tiếp nào!

Lo lắng, mất bình tĩnh, sợ hãi... là những tâm lý mà nhiều bạn sẽ trải qua khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia mấy ngày này.

Thế nhưng phải làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi, lo lắng đó để không mất bình tĩnh, tập trung làm bài đây? Đơn giản thôi vì chỉ cần làm điều này trong 5 giây thôi, nỗi sợ hãi sẽ hoàn toàn biến mất.

1. Hít thở sâu giúp hệ thống thần kinh giữ bình tĩnh

Theo các chuyên gia, hít thở sâu thực sự là 1 giải pháp hữu hiệu khi bạn căng thẳng. Vì sao ư?

Theo nhà nghiên cứu Margarita Tartakovsky thì khi thở sâu bằng cơ hoành, cơ thể sẽ chuyển từ phản ứng "chống lại hay chạy trốn" (fight or flight response - phản ứng sinh học trước tình trạng căng thẳng cấp tính) của hệ thống thần kinh giao cảm sang các phản ứng thư giãn của hệ thần kinh đối giao cảm.

Từ đó, nó sẽ giúp giảm nỗi lo âu, mất bình tĩnh khi đi thi.

2. Nói chuyện, chia sẻ với bạn bè xung quanh để giảm lo lắng

Theo nhà khoa học Mỹ - Carlin Flora thì khi cảm thấy lo lắng thì bạn nên chia sẻ với bạn bè xung quanh để giúp sản sinh hormone oxytocin.

Đây là hormone gia tăng hành động mang tính hướng ngoại, thân thiện, từ đó giúp bạn thư giãn, tin tưởng và bớt lo lắng hơn.

3. Vận động nhẹ nhàng giúp bản thân chống lại căng thẳng

Chúng ta biết rằng tập thể dục giúp mọi người cảm thấy khỏe mạnh hơn. Và việc vận động nhẹ nhàng cũng giúp bạn chống lại được sự căng thẳng.

Nhóm nghiên cứu The Mayo Clinic tiết lộ rằng, các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp não giải phóng chất endorphin, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, vận động chút chút làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp bạn giữ bình tĩnh hơn khi đối mặt với sự căng thẳng, áp lực.

4. Cười đùa 1 chút, hướng suy nghĩ đến điều tích cực

Khi bạn lo lắng, nhịp tim sẽ tăng cao. Và nếu càng nghĩ theo hướng tiêu cực, bạn sẽ càng cảm thấy lo lắng, mông lung hơn.

Vì thế, hãy cười đùa và đi tìm sự hưng phấn. Nhắc mình rằng trong cái rủi luôn có cái may và sự lo lắng này sẽ chỉ là sự thừa thãi thôi và bạn hoàn toàn đủ bình tĩnh để giải quyết mọi việc.

5. Nhắc nhở mình dù có ra sao thì đây không phải là sự kết

Nhà tâm lý học xã hội Susan K. Perry chia sẻ rằng, hãy luôn nghĩ bạn làm gì cũng như bạn đang tham gia 1 cuộc chơi.

Nếu có điều gì không ổn xảy ra, bạn có thể thử lại một lần nữa, hoặc thử nó theo một cách khác. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về những gì thực sự quan trọng đang xảy ra - ví thử như kỳ thi THPT này chẳng hạn.

Không quá lo lắng, quan trọng hóa vấn đề trong cuộc sống chắc chắn sẽ giúp bạn bình tĩnh sống hơn, từ đó sẽ vượt qua mọi chuyện 1 cách nhẹ nhàng.

Kỳ thi THPT Quốc gia đang diễn ra và chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn lo lắng. Nhưng hãy bỏ ra 5s thôi để thực hiện bí kíp này, chắc chắn nó sẽ giúp bạn bình tĩnh để vượt qua "chướng ngại vật". Chúc bạn may mắn!

Source: kenh14

Video liên quan về Mẹo Vặt

Có Nên Ăn Cà Rốt Hàng Ngày?

Cà Muối Xổi: Nguy Cơ Mắc Ung Thư

Những Thực Phẩm Nên Tránh Kết Hợp

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"