Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Điều Nên Nhớ Khi Xếp Đồ Du Lịch
Tác Giả: Linh San
Bạn sẽ phải để lại đàn guitar, dụng cụ làm tóc, thậm chí chiếc gối ngủ... để cảm nhận trọn vẹn chuyến đi. Sau đây là 8 lời khuyên nên nhớ khi bạn xếp đồ du lịch.

Không nên mang 2 vali

Nhiều du khách có thói quen mang nhiều hơn một chiếc vali khi đi du lịch. Điều này đồng nghĩa việc bạn có thể mang theo nhiều vật dụng mình cần. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi sẽ gặp khó khăn gì nếu di chuyển tàu xe hay khách sạn liên tục.

Không nên mang đàn guitar

Mang theo đàn ghitar khi đi du lịch không nghệ sĩ như bạn tưởng. Ảnh: Coustii.

Việc ôm đàn nghêu ngao hát trên bãi biển hoang vắng hay thiên nhiên hoang sơ luôn có sức hút với những ai có máu nghệ sĩ. Tuy nhiên, việc bạn mang theo một chiếc đàn sẽ kéo theo hàng loạt hệ lụy như nặng, cồng kềnh, dễ ướt, dễ hư hỏng vì va chạm... Bạn có muốn điều này xảy ra với mình không?

Không nên mang gối

Một chiếc gối quen thuộc sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, giúp bạn ngủ ngon hơn khi ở nơi đất khác quê người. Song, đây là món đồ bạn nên loại bỏ ngay lúc có ý định cho vào vali, vì tốn diện tích.

Bạn có thể mang theo gối chuyên dụng hay gối nhỏ kê quanh cổ.

Không nên mang dụng cụ làm tóc

Các dụng cụ làm tóc như máy sấy, máy làm xoăn, máy dập xù... nên được để lại nhà. Bạn có thể mượn các thiết bị này ở lễ tân khách sạn mà còn tiết kiệm diện tích và khối lượng hành lý.

Không nên mang nhiều giày

Bạn chỉ nên mang tối đa 3 đôi giày khi đi du lịch. Ảnh: VTV.

Với mỗi cuộc hành trình, lời khuyên dành cho bạn là nên mang tối đa 3 đôi giày, loại có tính ứng dụng cao. Việc mang quá nhiều giày không chỉ khiến hành lý cồng kềnh mà còn bạn có khả năng không dùng đến.

Không nên mang nhiều áo khoác

Cũng như việc mang nhiều giày, việc xếp quá nhiều áo khoác vào vali sẽ vừa mất diện tích, vừa có khả năng bạn không sử dụng hết.

Không nên mang đĩa phim, đồ chơi điện tử

Nếu xác định đây là những vật dụng nhất định phải mang theo, bạn nên dừng kế hoạch vác balô lên mà đi. Đi du lịch đồng nghĩa với việc thư giãn, khám phá thiên nhiên, thoát khỏi công việc, công nghệ. Việc bạn mang theo chúng không giải quyết được các vấn đề này.

Không nên mang đồ dễ vỡ

Bạn cũng không nên mang theo các vật dụng bằng thủy tinh, sành sứ.... Lưu ý này giúp bạn dễ dàng vận chuyển hành lý, và không đau lòng khi nguy cơ đổ bể luôn có khả năng xảy ra.

Source: zing

Video liên quan về Mẹo Vặt

Xử Lý Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm

Mẹo Từ Trái Bơ

20 Cách Mở Bia Có Thể Bạn Chưa Biết

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Mẹo Tách Vỏ Kiwi, Xoài, Bơ Siêu Nhanh Không Cần Dao