Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Nguyên Tắc Đóng Gói Hành Lý Gọn Nhẹ Khi Đi Du Lịch
Tác Giả: Hà Thu
Phân loại trang phục, cuộn tròn quần áo, chọn lựa màu sắc... là những nguyên tắc cần thiết giúp bạn gái không rơi vào tình trạng rối bời khi chuẩn bị đồ cho kỳ nghỉ.

1. Phân loại

Một nguyên tắc quan trọng giúp đảm bảo bạn không mang quá nhiều đồ (trong đó có những món không cần thiết) là hãy chọn lọc. Sau khi đặt tất cả những thứ bạn đã chọn lên giường, hãy mạnh dạn cắt bớt một nửa. Điều này nghe có vẻ hơi khó. Nhưng chỉ cần bạn tập trung, nhớ lại những món đồ mình từng mang theo nhưng lại không bao giờ mặc đến, bạn sẽ giải quyết rắc rối nhanh chóng.

Hãy ưu tiên những trang phục khác ngày thường và đem đến bạn cảm giác thoải mái, thú vị.

Sắp xếp đồ không khoa học sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khủng hoảng.

2. Làm gì và ở đâu

Việc xác định được chuyến đi gồm những hoạt động nào (đi bơi, leo núi hoặc đi dạo khám phá thành phố) sẽ giúp bạn chọn đồ dễ dàng hơn. Những trang phục không nằm trong nhóm đó, hãy vứt hết ở nhà!

3. Chọn màu sắc

Để hạn chế tình trạng hành lý quá tải, việc chọn màu sắc cũng đóng vai trò khá quan trọng. Ưu tiên những trang phục với tông màu đơn giản, dễ phối cùng nhiều món đồ khác. Với những tông màu không thuộc nhóm này, bạn hãy mạnh dạn gạt sang một bên.

4. Cất giày ở đâu?

Để tận dụng hiệu quả diện tích của vali, bạn cần phải xếp đồ đúng cách và khoa học. Hãy nhét những đôi giày vào các góc vali và quấn đồ lót xung quanh.

Phân loại trang phục và đưa ra dress code giúp bạn không bị stress khi đóng gói hành lý.

5. Nguyên tắc cuộn tròn

Cố gắng cuộn tròn mọi thứ nếu có thể. Nguyên tắc này vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích vali, vừa đảm bảo quần áo không bị nhăn.

6. Váy liền - gợi ý tuyệt vời

Váy liền mỏng nhẹ, thoáng mát là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ mùa hè. Ngoài ưu điểm không tốn diện tích, nó còn rất đa năng.

Bạn có thể mix cùng giày bệt khi dạo phố, kết hợp với dép tông và kính mát khi tắm biển. Nếu bổ sung đôi giày cao gót và một chút son môi, bạn có ngay set đồ đi chơi buổi tối.

7. Đừng quên những chiếc khăn

Nếu quên mang theo một vài chiếc khăn khi du lịch mùa hè, nhất là đi biển, bạn sẽ vô cùng tiếc nuối. Khăn có thể buộc quanh bikini làm mini skirt, choàng qua vai để chống nắng khi dạo biển hoặc sử dụng như một chiếc khăn turban xinh xắn.

Những chiếc khăn màu sắc rất có ích khi đi biển.

8. Không giới hạn đồ bơi

Nếu bạn là người thích bơi, lặn biển, đừng ngại mang theo một vài bộ áo tắm. Chúng hoàn toàn không tốn diện tích như bạn nghĩ.

9. Áo thun dài tay

Mặc dù là mùa hè, bạn cũng nên nhét vào vali 2 chiếc áo thun dài tay. Bởi chúng không chỉ thoải mái, mà còn linh hoạt khi phối đồ.

10. Túi đựng đồ trong suốt

Bạn hãy sử dụng chiếc túi này để cất những món đồ linh tinh như dầu gội đầu, kem chống nắng, mỹ phẩm... Ưu điểm của túi trong suốt là nhẹ và giúp bạn dễ kiểm soát đồ.

Source: zing

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt