Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 3 Điều Giúp Việc Nấu Nướng Nhiều Cảm Hứng Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc nấu ăn tại nhà hàng ngày không chỉ tiết kiệm mà còn đảm bảo sức khỏe. Những thiết bị hiện đại và các chi tiết nhỏ sẽ đem lại nhiều cảm hứng hơn cho bạn trong căn bếp.

Ngày nay, nhờ sự giúp đỡ của các tiện ích và những mẹo vặt thú vị, chuyện bếp núc đã trở nên dễ dàng hơn cho phụ nữ và cả cánh mày râu. Nhờ tủ lạnh ngăn đông mềm -1 độ C, những dụng cụ đa năng và các món đồ trang trí hữu ích trong căn bếp, việc nấu nướng của mỗi người sẽ trở nên hào hứng hơn, vừa giúp tiết kiệm tiền, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Với những điều này, ngay cả nam giới cũng có thể nhanh chóng trổ tài chế biến bữa tối dành tặng những người phụ nữ quan trọng của mình trong dịp 20/10.

Dụng cụ đa năng

Một trong những điều khiến nhiều phụ nữ ngao ngán việc nấu ăn chính là quá trình dọn dẹp sau mỗi bữa cơm. Nếu nấu khoảng 2-3 món, số lượng nồi chảo phải rửa cũng đủ khiến bạn ngừng ý định vào bếp.

Các sản phẩm đa năng vừa tiết kiệm thời gian, vừa dễ lau chùi.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đa năng tích hợp nhiều tiện ích như lò vi sóng kiêm lò nướng, nồi nấu chậm, chảo gang dùng cho cả lò và bếp, kéo đa năng... Những thiết bị này sẽ rút ngắn nhiều công đoạn nấu nướng và lượng đồ bạn phải dọn dẹp.

Ví dụ, chỉ bằng một chiếc nồi nấu chậm, bạn có thể làm món kho, hầm và canh cho cả nhà cùng thưởng thức. Một chiếc kéo có thể cắt thực phẩm trực tiếp thay vì cần đến dao và thớt...

Tủ lạnh ngăn đông mềm

Tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp thời hiện đại, giúp bảo quản thực phẩm phục vụ cuộc sống bận rộn. Tuy nhiên, việc rã đông các nguyên liệu đông đá như thịt, cá khiến nhiều người gặp rắc rối. Việc rã đông ở nhiệt độ phòng tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, nếu để trong ngăn mát thì an toàn hơn nhưng tốn thời gian, dùng lò vi sóng thì không đảm bảo thực phẩm được rã đông đều.

Mọi rắc rối sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với ngăn đông mềm trong mẫu tủ lạnh mới của Samsung. Ở nhiệt độ -1 độ C, thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản... sẽ được phủ một lớp băng mỏng, giúp bảo quản lâu hơn để ở ngăn mát nhưng không cần chờ đợi rã đông, có thể đem ra nấu ngay khi cần. Khi không sử dụng, ngăn đông mềm có vai trò như ngăn mát bình thường, giúp tăng diện tích sử dụng.

Những thực phẩm tươi từ ngăn đông mềm -1 độ C giúp bạn chế biến bữa cơm ngon lành cho cả gia đình.

Tiện ích này khiến nhiều phụ nữ hào hứng, ngay cả các ngôi sao như Lưu Hương Giang hay Băng Di cũng tỏ ra thích thú với tủ lạnh ngăn đông mềm. Lưu Hương Giang nhận định điểm đặc biệt ở tủ lạnh ngăn đông dưới của Samsung làm cô hứng thú là ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone dành riêng để trữ thịt cá tươi. Cô cho biết: “Từ nay, dù không có thời gian để đi chợ mỗi ngày vẫn không lo không có thịt cá tươi cho anh Hoài Anh và Misu Mina. Nấu ăn lại nhanh chóng, dễ dàng hơn vì chẳng cần tốn công rã đông”.

Tiện ích ngăn đông mềm chinh phục nhiều bà nội trợ.

Chung cảm xúc với Hương Giang là Băng Di. Không chỉ ưng ý với thiết kế hiện đại của tủ lạnh, cô còn vui vẻ bình luận: “Đây là dòng tủ lạnh hoàn toàn mới trong năm 2018, có tính năng đặc biệt là ngăn đông mềm, giữ thịt cá tươi mà không đông đá. Di thấy rất phù hợp cho các bạn không có nhiều thời gian mà vẫn thích nấu ăn ở nhà như mình. Từ nay, Di sẽ nấu ăn nhiều hơn cho Justin, cảnh ăn cơm tiệm sẽ không còn nữa”. Đây là tính năng giành được nhiều điểm cộng cho các gia đình hiện đại hay các bạn trẻ, để vẫn có bữa cơm ngon tại nhà mà không phải tốn thời gian hay công sức rã đông thực phẩm.

Băng Di hào hứng vào bếp hơn khi không còn phải tốn thời gian rã đông thực phẩm.

Những món đồ trang trí nhỏ xinh, hữu dụng

Chẳng gì khiến bạn có cảm hứng nấu nướng hơn là một căn bếp đẹp. Do đó, bạn có thể trang trí cho bếp bằng những món đồ nhỏ hữu dụng. Thay vì dùng túi bóng bảo quản thực phẩm khô, bạn có thể dùng những lọ thủy tinh, hộp nhựa an toàn, vừa giúp ngăn ngừa ẩm mốc, vừa đẹp và gọn gàng.

Rau thơm vừa là đồ trang trí xinh xắn, vừa có nhiều công dụng.

Ngoài ra, một gợi ý thú vị khác là hãy “xanh hóa” căn bếp của mình. Bạn có thể trồng các loại cây gia vị trong chậu nhỏ xinh, vừa làm đẹp cho bếp, vừa tiện dụng mỗi khi cần. Ngoài những loại cây truyền thống như hành, rau húng, kinh giới... hiện nay, những gia vị châu Âu như hương thảo, lá xô thơm, mùi tây... cũng được ưa chuộng.

Source: zing

Video liên quan về Mẹo Vặt

23 Mẹo Vặt Đời Thường Hay Để Nấu Ăn Cực Ngon Mỗi Ngày

27 Công Thức Nấu Ăn Với Bột Đơn Giản Và Đáng Yêu

Mẹo Làm Những Món Trứng Rất Ngon

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo

34 Thủ Thuật Thông Minh Giúp Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn