Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bận Rộn Mấy Cũng Có Bữa Ăn Hấp Dẫn Nhờ Những Mẹo Nấu Nướng Tiết Kiệm Thời Gian Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Đối với những người nội trợ phải phục vụ cho nhu cầu của nhiều thành viên trong gia đình, đối với những người bận rộn phải cân bằng giữa nhà bếp và phòng họp, công việc nấu ăn dường như trở nên khó khăn hơn. Những mẹo vặt đơn giản này chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Lưu trữ nước sốt

Làm sẵn nước sốt cà chua ngon và lưu trữ trong khay đá rất đơn giản và tiện lợi. Khi dùng chỉ cần lấy ra số lượng bạn muốn và sử dụng rất an toàn.

Rau quả

Có thể chuẩn bị rau trước cả tuần cho súp, salad và các món ăn chính…bằng cách cắt rau và lưu trữ trong một túi zíp kín. Đối với điều này, bạn sẽ phải lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn từ trước, nhưng sau đó, vào những ngày bận rộn bạn sẽ không bị động và việc nấu ăn đơn giản hơn.

Ngâm và làm lạnh

Ngâm đậu như rajma, đậu Hà Lan và chole trong 8-10 giờ, đun sôi với một chút muối và làm lạnh chúng để sử dụng sau này sẽ giúp bạn không bị mất quá nhiều thời gian cho món súp hoặc món xào.

Sắp xếp gia vị gọn gàng

Gia vị nên được đặt đúng vị trí, và sắp xếp gọn gàng. Nếu cần có thể được dán tên như vậy khi nấu ăn bạn sẽ dễ dàng lấy chúng không bị nhầm lẫn hoặc tìm kiếm.

Rang, nướng, xay tất cả các loại gia vị và cho vào lọ. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mất rất nhiều thời gian khi nấu ăn mà vẫn đảm bảo món ăn có đầy đủ hương vị ngon lành.

Làm lạnh khoai tây để sử dụng sau này

Các thành phần hàng ngày như trứng và khoai tây có thể được đun sôi trước, bóc vỏ và được làm lạnh những khi bạn rảnh rỗi để sử dụng nhưng lúc bạn muốn làm món salat, món nghiền nhưng lại không có nhiều thời gian.

Nhào bột trước

Đối với rotis hoặc parathas, bột có thể được nhào trộn trước và có thể được bảo quản trong tủ lạnh. Bột nhào có thể được sử dụng trong 3-4 ngày.

Chuẩn bị trước nước sốt hành tây-cà chua

Nước sốt cà chua hành tây là gia vị hữu dụng trong rất nhiều món ăn. Bạn có thể chuẩn bị một âu lớn và bỏ vào tủ lạnh. Những khi bận rộn không muốn lãng phí thời gian, bạn có thể chuẩn bị các món sốt, món xào ngay lập tức chỉ với một muỗng sốt hấp dẫn này.

Lưu trữ hành phi

Hành phi có màu nâu tạo hương vị thơm ngon cho bất kỳ món ăn nào. Hầu hết các món ăn đều cần một chút hành phi trước khi bạn thêm vào phần còn lại của các thành phần. Tuy nhiên quá trình phi hành này thực sự tốn thời gian. Vì vậy, hãy chuẩn bị một mẻ hành phi từ trước, bảo quản chúng trong các lọ kín khí và làm lạnh.


Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Nấm Rơm

Cách Thắn Tỏi Mở Giữ Được Lâu Giòn

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Bằng Nước Thơm Mềm Siêu Ngon

Mẹo Hầm Xương Nhanh Mềm Tiết Kiệm Gas

Cách Luộc Và Chiên Hoành Thánh Đông Đá Không Bị Bể Nát