Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bí Quyết Đi Chợ Tiết Kiệm Nhất Mà Các Bà Nội Trợ Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Mua sắm không chỉ tốn thời gian mà còn làm “gầy” đi ví tiền của bạn, nhất là khi bạn thiếu kiềm chế mà mua sắm quá nhiều thứ gần như không sử dụng đến. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để kiểm soát được bản thân? Dưới đây là hướng dẫn nhanh về các mẹo có thể giúp bạn quản lý ví tiền một cách hiệu quả.

Không nên chỉ mua ở một nơi duy nhất

Điều này có thể là một chút mệt mỏi và tốn thời gian, nhưng nó là tốt để khám phá ra những nơi có thể rẻ hơn. Do cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các cửa hàng đồ dùng gia đình thường có xu hướng giảm giá hoặc có thêm khuyến mại để thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy kiểm tra các trang web của các cửa hàng trước khi mua sắm. Tìm ra những cửa hàng đang có chương trình giảm giá hay khuyến mại, hãy tin rằng bạn sẽ có lợi không ít đâu.

Lên danh sách những thứ cần mua

Trước khi mua sắm, bạn hãy lên một danh sách những thứ cần mua và cố gắng chỉ mua những thứ mà bạn đã liệt kê ra. Hành động này không chỉ nhớ mua tất cả mọi thứ cần thiết mà còn đặt một “rào cản” trong việc vung tay mua sắm những thứ chưa chắc bạn đã sử dụng.

Tránh thịt đóng gói sẵn và nên mua thịt tươi

Nói chung thịt đóng gói sẵn có nhiều về số lượng và đắt hơn thịt tươi. Bạn không nên lãng phí tiền bạc khi mua quá nhiều mà có khả năng không ăn hết. Nên mua thịt tươi với số lượng vừa đủ để sử dụng.

Sử dụng thẻ thay vì tiền mặt

Những ngày này hầu hết các công ty thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng được liên kết với chuỗi cửa hàng đồ dùng gia đình và do đó mua sắm qua thẻ có thể giúp bạn giành được điểm có thể kiếm tiền sau đó. Trả qua thẻ cũng được giảm giá ở một số mặt hàng trong nhiều siêu thị.

Đọc giá và số lượng và so sánh

Đôi khi có những sản phẩm trông có vẻ rẻ hơn, nhưng hãy thận trọng, nó có thể ít hơn về số lượng.

Không bao giờ đi mua sắm khi đói

Điều này này có vẻ hài hước nhưng thật ra rất hợp lý. Khi bạn đói và đi mua sắm, bạn có khả năng mua rất nhiều thức ăn dựa trên đôi mắt và cái bụng ở thời điểm đó. Rất có thể đống thức ăn này sau đó sẽ bị bỏ lãng phí.

Nhìn vào các kệ trên và dưới

Đó là một chiến lược thị trường để giữ những thứ rẻ hơn bên dưới tầm mắt của khách hàng. Vì vậy, lần sau khi bạn ghé thăm một cửa hàng đồ dùng gia đình, hãy cố gắng khám phá các kệ hàng đầu và dưới chứ đừng chỉ nhìn vào trung tâm.

Mua hàng loạt

Với những sản phẩm được sử dụng hàng ngày, thì tốt nhất là nên mua nó hàng loạt. Điều này không chỉ làm giảm nhiệm vụ mua nó mỗi tuần mà còn rẻ hơn so với các gói nhỏ.

Đặt ranh giới mức chi tiêu cho chính bạn

Hạn chế ngân sách của bạn trong khi mua sắm không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà còn ngăn chặn việc mua sắm không cần thiết và tạo thành thói quen kiểm soát tài chính tốt.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Trắng Nhanh Hết Hôi

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Hướng Dẫn Chặt Gà Xếp Dĩa

Những Cách Đơn Giản Để Ăn Món Ăn Yêu Thích Của Bạn