Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Các Siêu Đầu Bếp Của Gia Đình Không Thể Bỏ Qua 7 Mẹo Tuyệt Vời Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo nấu ăn, chính là các thủ thuật thông minh giúp bạn có những biện pháp trong nhà bếp một cách sáng tạo, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất. Dưới đây là 10 mẹo nấu ăn tuyệt đỉnh.


Giữ cho bơ có màu xanh tươi

Thật khó chịu khi bơ đã xay để qua một thời gian nó sẽ bị chuyển sang màu nâu và thịt bơ cũng không còn màu tươi nữa. Đã có một cách thật tuyệt vời để giữ cho bơ có màu xanh lâu hơn. Cho bơ đã xay vào tô có nắp đậy kín. Khi cho bơ vào tô phải lèn thật chặt để không có bất kỳ bọt khí nào trong đó. Đậy nắp và để lạnh đến 3 ngày. Khi đã sẵn sàng để ăn, hãy tháo nắp và lấy bơ ra ăn.

Chiên thịt xông khói giòn đẹp


Bí quyết để thịt xông khói trở nên ngon hơn, bạn đặt thịt lên một chiếc chảo, điều chỉnh nhiệt ở độ nóng một chút rồi lật thịt không ngừng. Khi thịt tiết bớt mỡ ra là đã hoàn thành. Việc này giúp cho thịt xông khói có màu nâu và giòn, đồng thời còn giúp giảm thiểu chất mỡ không tốt cho cơ thể bạn.

Gọt vỏ gừng


Nếu bạn đã từng gọt vỏ gừng bằng một chiếc bàn nạo gọt quả hoặc một con dao sắc, bạn sẽ thấy để loại bỏ được vỏ gừng thì cũng không ít thịt gừng bị đẽo theo. Cách đơn giản nhất để gọt vỏ gừng là sử dụng một cái thìa và nạo dần từng phần vỏ mỏng một cách nhẹ nhàng.

Luộc trứng lòng đào


Đầu tiên đun sôi nước lên, sau đólấy kim băng châm một lỗ nhỏ lên vỏ trứng. Điều này sẽ giải phóng hết lớp không khí tồn đọng trong trứng, và sẽ làm cho trứng khi luộc không bị nứt. Tiếp đó đun sôi trứng trong 1 phút. Rồi tắt bếp và để trứng trong nước sôi thêm 30 giây nữa. Trứng sẽ có màu lòng đào ngon và không bị khô.

Làm chuối chín nhanh hơn


Bạn mua phải những quả chuối chưa được chín kỹ và phải đợi 2, 3 ngày nữa ăn mới ngon. Có một cách khiến chuối chín nhanh và ngon ngọt hơn. Đó là tách từng quả chuối bỏ lên khay nướng trên một tấm giấy dầu. Sau đó cho chuối vào trong lò nướng 300 ° F để làm cho chúng mềm hơn và ngọt hơn. Sau 10 phút, vỏ chuối đen lại và rất mềm mại, bạn có thể sử dụng chúng để làm bánh chuối hoặc ăn ngay.

Làm kem chỉ với một nguyên liệu


Kem thông thường phải cho kem, đường và sữa nguyên chất,bơ, hương liệu… nhưng có một cách khác. Nó có thể không có hương vị chính xác như một ly kem ngoài tiệm, nhưng nó cũng lạnh và ngọt như kem đồng thời không đòi hỏi máy làm kem, và bạn có thể lựa chọn vị mà bạn thích với các vị như chuối, dâu, mâm xôi…

Cách làm kem chuối chỉ cần một thành phần là 1 quả chuối chín lớn, ngọt và mềm và một chút kem. Bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng nhỏ. Đặt chuối trong một túi kín, rồi cho vào tủ đông, để trong ít nhất 2 giờ cho đến khi chuối trở nên rắn lại, lý tưởng là qua đêm. Sau khi chuối cứng lại, bỏ ra và nạo chuối thành bột rồi trộn cùng kem và lại bỏ vào ngắn đá, sau 3 tiếng bạn đã có ly kem chuối thơm ngon tuyệt vời.

Trữ rau trong một thời gian dài


Khi bạn chuẩn bị quá nhiều rau mà không dùng hết, để tránh lãng phí hãy sử dụng mẹo sau có thể giữ xà lách tươi xanh trong một thời gian dài trong tủ lạnh. Sau khi rửa để khô rau được đặt lên trên khăn giấy, sau đó cuộn lại và đặt trong một túi nilon và cho vào tủ lạnh. Phương pháp này giữ được rau tươi và không bị nát vì khăn giấy hấp thụ độ ẩm từ rau xanh và và túi kín giữ không khí dư thừa từ tuần hoàn làm chậm quá trình héo của rau.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta