Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Mẹo Vặt Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Vô Số Thời Gian
Tác Giả: Sưu Tầm
Với những mẹo vặt này, chị em sẽ thấy công việc nấu nướng trở nên rất thú vị, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những việc khác.

1.Giảm vị mặn

Nếu có lỡ cho quá nhiều muối khi nấu canh hoặc súp, đừng lo lắng quá vì chỉ cần cho vào một củ khoai tây đã bóc vỏ, nó sẽ hấp thụ phần muối dư thừa, giúp món ăn nhạt hơn rất nhiều.

2.Cơm bị khê


Chẳng may cơm nấu bị quá lửa, bị khê có mùi khó chịu, hãy đặt một miếng bánh mì vào nồi cơm từ 5-10 phút, bánh mì sẽ hút hết mùi cháy, cơm sẽ trở nên ngon lành ngay. Lưu ý là nó chỉ làm giảm bớt mùi khê, phần cơm cháy bên dưới bắt buộc chị em phải vứt bỏ.

3.Để bắp rang bơ không còn lợn cợn hạt bị sống


Nếu tự làm bắp rang bơ tại nhà, chị em nên ngâm hạt bắp trong nước khoảng 10 phút trước khi rang. Độ ẩm bổ sung từ nước sẽ giúp hạt bắp được nở nhiều và đều hơn, hạn chế rất nhiều hạt còn sống.

4. Ngăn chặn khoai tây mọc mầm


Chỉ cần cho một quả táo vào túi hoặc giỏ cất giữ khoai tây. Táo sẽ ngắn ngừa khoai tây mọc mầm.

5. Rã đông nhanh hơn


Chị em có thể rã đông thịt nhanh chóng bằng cách đổ một ít giấm trắng lên bề mặt thịt. Giấm sẽ làm giảm nhiệt độ đóng băng của thịt, làm cho nó tan nhanh hơn.

6.Loại bỏ chất béo dư thừa



Khi nấu các món như hầm, súp, canh, nếu có váng mỡ hoặc dầu nhiều quá, chỉ cần quấn một viên đá vào trong khăn rồi thả vào nồi, đá lạnh sẽ hút váng dầu lại và chị em sẽ dễ dàng vớt bỏ chúng ra ngoài.

7. Nước sốt quá lỏng


Nếu lỡ tay cho nước vào nhiều quá khi làm nước sốt khiến nó quá lỏng, hãy cho một miếng mỳ lasagna (mỳ Ý dạng tấm hoặc lá rất dày) vào, nó sẽ hấp thụ hết phần chất lỏng dư mà không làm thay đổi đi hương vị của nước sốt. Khi nước sốt đạt đến độ như ý muốn, chỉ cần vớt mỳ ra là xong.

8. Loại bỏ lớp băng trên kem tự làm


Khi tự làm kem tại nhà, chị em thường gặp rắc rối là sẽ có một miếng băng đóng bên hỗn hợp kem, chỉ cần trước khi cho vào tủ lạnh thêm một mảnh giấy sáp bên trên thay vì là nắp, nó sẽ ngăn chặn lớp băng không mong muốn xuất hiện.

9.Lấy bánh ra khỏi khuôn


Muốn bánh không dính vào khuôn, khi bánh vừa mới ra lò hãy đặt nó trên khăn ẩm trong vài phút, sau đổ ngay ra đĩa. Lưu ý là chỉ làm cách này khi dụng cụ nướng bánh là gốm hoặc kim loại, không dùng cho thủy tinh.

10. Trứng và bơ ở nhiệt độ phòng


Khi làm bánh nếu cần trứng và bơ ở nhiệt độ phòng, hãy đặt 2 thứ này vào một bát nước ấm từ 5-10 phút.

11.Tái sử dụng đồ bọc thực phẩm


Thay vì bọc thức ăn thừa bằng màn bọc thực phẩm, chị em có thể sử dụng mũ tắm để thay thế. Không giống như màn bọc, mũ tắm sử dụng rất dễ dàng, có thể rửa sạch và tái sử dụng nhiều lần.

12.Màn bọc nhựa bị rối


Source: vietnamnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

37 Mẹo Và Bí Mật Nhà Bếp Từ Những Đầu Bếp Giỏi Nhất

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

30 Mẹo Với Rau Quả Để Tiết Kiệm Thời Gian

26 Công Thức Cho Bữa Sáng Nhanh Gọn Và Đơn Giản

38 Ý Tưởng Nấu Đồ Ngọt Cực Phê