Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bất Ngờ Với Hạn Sử Dụng Lâu Không Tưởng Của 6 Loại Thực Phẩm Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Ở điều kiện lý tưởng, bạn không cần quan tâm đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm dưới đây bởi chúng có thể bảo quản được trong 1 thời gian dài, lên tới vài chục năm, thậm chí là vĩnh viễn.

1.Mật ong

Đây chính là một trong những loại thực phẩm có thời gian bảo quản lâu nhất. Với các thành phần hóa học khiến vi khuẩn rất khó phát triển, nếu mật ong được lưu giữ trong 1 lọ kín, không tiếp xúc với không khí và nước, chúng có thể để được vĩnh viễn.

2. Gạo

Nếu được cất kĩ nơi khô thoáng và được để trong hũ thủy tinh, hộp nhựa chuyên dụng, kín, không bị chuột bọ phá hoại, gạo có thể được bảo quản tốt hơn trong 20-30 năm mà không có sự hao hụt đáng kể về hương vị, giá trị dinh dưỡng.

3. Muối

Dù muối có thể bị ngậm nước và vón cục sau 1 thời gian lưu trữ nhưng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, nếu như muối có thêm thành phần i-ốt thì chúng chỉ có thể giữ nguyên chất lượng trong vòng 1 năm. Sau thời gian này, hoạt tính của i-ốt sẽ mất đi và trở thành muối thông thường.

4. Đường

Cách thức bảo quản của đường có thể quyết định xem đường của bạn có thể được lưu giữ vĩnh viễn hay không. Đường hạt và bột đường tốt nhất là nên cất trong một hộp kín, không cho không khí bên ngoài lọt vào. Dù hạn sử dụng được in trên bao bì nhưng thực tế dù đường có tan chảy hoặc đóng bánh thành đường phèn thì cũng vẫn có thể dùng được.

5. Rượu mạnh

Qua thời gian, những chai rượu ngâm lâu của bạn có thể sẽ phải bỏ đi nhưng rượu mạnh thì không sao. Do quá trình oxy hóa, hương vị của nó sẽ thay đổi, và do sự bốc hơi, trọng lượng của nó sẽ giảm đi, nhưng vẫn có thể uống được.

6. Hạt đậu khô

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Brigham Young (Mỹ) đã khám phá ra rằng, sau 30 năm, các hạt đậu được sấy khô, dù có sự thay đổi lớn về ngoại hình nhưng chúng vẫn an toàn cho người sử dụng.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhỏ Giúp Củ Hành Ngâm Chua Ngọt Giòn Ngon Giữ Được Màu Đẹp

Cách Bảo Quản Gấc

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo

Cách Làm Sạch Bao Tử Heo

Cách Rút Xương Chân Gà