Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Ý Tưởng Khiến Ly Cà Phê Của Bạn Trở Nên Hấp Dẫn
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người thích uống cà phê nhưng lại sợ cafein chứa trong nó, đừng lo các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.

Cà phê là thức uống được ưa thích trên toàn thế giới. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách để hưởng thụ được loại đồ uống này một cách ngon nhất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có một tách cà phê tuyệt hảo:

1. Theo Brightside, lấy bình pha cà phê, đổ bột cà phê vào đồng thời trộn thêm nửa thìa đường. Đun nóng hỗn hợp lên bếp ở nhiệt độ thấp sau đó mới thêm nước vào. Đường caramel sẽ mang lại cho cà phê một vị thơm độc đáo và thơm ngon.

Sử dụng vài thủ thuật nhỏ để ly cà phê của bạn thêm ngon hơn. Ảnh: Internet

2. Để có tách cà phê hoàn hảo không bị đóng cặn, trong lúc pha hãy cho một thìa cà phê nước lạnh và chờ trong khoảng 30 giây. Bã cà phê sẽ lắng xuống đáy và bạn không cần phải lọc nữa.

3. Một tách cà phê lạnh vào một ngày nóng - có gì tốt hơn không? Nhưng thay vì dùng đá làm loãng đi hương thơm đậm đà của cà phê, bạn có thể sử dụng những viên đá được làm chính từ cà phê. Làm chúng bằng cách bạn hãy pha cà phê và cho thêm đường hoặc sữa, sau đó để nguội rồi đổ vào khuôn, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần uống một tách cà phê mát lạnh thì chỉ cần lấy chúng ra và thả vào tách cà phê thơm phức của bạn.

4. Cà phê sẽ thú vị hơn nếu cho thêm một vài hương liệu khác bằng cách đặt một ít thảo quả, gừng hay một thanh quế nóng... vào bình cà phê rồi đun nóng trên lửa nhỏ. Lúc này đồ uống của bạn sẽ hấp thụ hương thơm từ các loại gia vị này.

5. Nếu bạn thêm hai hoặc ba hạt muối vào ly cà phê, chúng sẽ tăng hương vị trở nên đậm đà.

6. Nếu bạn muốn thức uống này có hương vị phong phú và đặc sánh, ngay khi cà phê sôi và bốc khói, hãy nhấc bình ra khỏi bếp. Vớt bọt, khuấy đều, sau đó đặt lại bình lên bếp. Lặp đi lặp lại hành động này ba lần.

7. Cà phê không chỉ là một thức uống, bạn có thể làm kem cà phê để giải cơn khát trong những ngày hè nắng nóng.

Bạn có thể làm kem cà phê để giải cơn khát trong những ngày hè nắng nóng. Ảnh: Brightside

8. Nếu bạn muốn cà phê có thêm vị mềm mại và mượt mà, hãy thêm một nửa thìa cà phê bơ vào trong lúc pha nhé.

9. Nhiều người thích uống cà phê nhưng lại sợ cafein chứa trong nó, để giải quyết nỗi sợ này, bạn chỉ cần thêm hai hoặc ba hạt bạch đậu khấu vào bình pha cà phê. Loại hạt này sẽ giúp loại bỏ cafein nhưng vẫn giữ nguyên đặc tính có lợi của thức uống này. Đồng thời nó khiến cà phê có thêm vị cay the the rất đặc biệt.

10. Để cà phê rang xay có hương vị thơm ngon nhất, hãy cho vào bình và làm nóng cà phê khoảng 30 giây trước khi đổ nước.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Lạ Thường Bạn Nên Nhớ Và Áp Dụng

Nước Mắm Trộn Gỏi

Sốt Cà Chua Cho Bánh Pizza

Mẹo Đồ Ăn Thông Minh Và Thủ Thuật Nhà Bếp

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ