Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đi Ăn Buffet Liên Miên Nhưng Rất Ít Người Biết Rằng Nên Tránh Những Món Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Tiệc buffet là lựa chọn của khá nhiều người trong các cuộc liên hoan cuối năm. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào ở đó cũng lành mạnh và an toàn cho sức khỏe.

1.Thực phẩm chiên rán.

Những thực phẩm này được chế biến với lượng lớn dầu ăn với hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao. Vì thế, những món ăn này sẽ phá hủy mọi cố gắng để duy trì ăn uống cân bằng của bạn.

2. Rau mầm

Rau là lựa chọn hàng đầu khi bữa ăn đó có quá nhiều món chứa hàm lượng calo cao như trong một bữa buffet. Tuy nhiên, rau mầm là một ngoại lệ.

Rau mầm được trồng trong môi trường ẩm ướt và khó rửa sạch nên khả năng vẫn có những vi khuẩn có hại không thể làm sạch hết. Để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm, người ăn cần hạn chế việc tiêu thụ loại rau này và lựa chọn các loại rau khác như ớt chuông, cà rốt, dưa chuột...

3. Sushi

Ở nhiều nhà hàng buffet, các đầu bếp thường phải chế biến rất nhiều sushi một lúc dẫn đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm có khả năng không được đảm bảo. Chưa kể cá hồi sống tại một nơi mà bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích liệu có bảo đảm tuyệt đối. Do đó để an toàn, tránh bị ngộ độc, chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên bạn nên rất hạn chế lựa chọn chúng khi đi ăn buffet.

4. Các món ăn chế biến từ sữa

Các món làm từ sữa có thể sẽ chứa rất nhiều chất béo bão hòa, lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao khi bạn nạp đồ ăn vào cơ thể và ảnh hưởng gián tiếp tới hệ tim mạch.

Ngoài ra, những món ăn này thường có xu hướng nhanh hỏng nếu để tiếp xúc với nhiệt độ phòng quá lâu. Vì vậy, thay vì chọn mì ống sốt kem, súp kem… hãy chọn những món có nhiều rau xanh hoặc cà chua với hàm lượng chất béo thấp hơn.

5. Đồ uống có đường

Thông thường khi ăn buffet sẽ có nhiều đồ uống cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, thực chất đồ uống nhiều đường cũng góp phần làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Những đồ uống như nước ngọt, trà đường, nước chanh, nước cam đều chứa nhiều đường. Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe vẫn là nước lọc hoặc trà đá.

6. Nước sốt

Nếu bạn là người ăn kiêng hoặc đang giảm cân, thanh lọc cơ thể thì hãy lưu ý điều này. Hãy cảnh giác với những món ăn đẫm nước sốt đẹp mắt. Những món ăn nhiều sốt không chỉ khiến bạn không kiểm soát được cân nặng mà đôi khi chúng còn chứa phụ gia hóa học để kích thích hương vị món ăn.


Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Cực Kỳ Thông Thái

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Sẽ Giúp Bạn Trong Nhà Bếp

Nước Mắm Trộn Gỏi

Mẹo Nấu Ăn Lạ Thường Bạn Nên Nhớ Và Áp Dụng

Sốt Cà Chua Cho Bánh Pizza