Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Với 5 Nguyên Liệu Này Sẽ Làm Sạch Mọi Thứ Trong Nhà Chỉ Mất Vài Giây
Tác Giả: Sưu Tầm
1 Baking Soda

Baking Soda là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp rất tuyệt vời và không chỉ vậy nó còn hỗ trợ tẩy rửa các vết bẩn trên các vật dụng của gia đình. Baking Soda thường kết hợp với một số nguyên liệu khác như chanh, muối, giấm... để tẩy sạch các vết bẩn dầu mỡ, mùi hôi.

Một số vật dụng có thể tẩy rửa bằng Baking Soda:

• Làm sạch bồn rửa bát, rửa mặt: Cho Baking Soda cùng muối hột, chanh và ít giấm và bồn và để ngâm khoảng 10 - 15 phút, sau đó dùng bàn chải cọ nhẹ các vết bẩn và xả sạch với nước.
• Làm sạch chén đĩa, nồi chảo: Bạn cho 2 muỗng canh Baking Soda pha với nước rửa chén để loại bỏ các vết dầu mỡ trên các dụng cụ nhà bếp, sạch bóng hơn.
• Làm sạch lò vi sóng, lò nướng, bếp điện: Cho Baking Soda lên miếng bọt biển đã làm ướt và lau sạch các vết bẩn trên thiết bị, sau đó lau sạch bằng khăn ướt.

2 Bã trà, cà phê

Thông thường bã trà hay cà phê là nguyên liệu ít ai biết rằng chúng có rất nhiều công dụng hữu ích trong việc tẩy rửa, khử mùi.

Tác dụng của bã trà

• Khử mùi dụng cụ bếp: Các vật dụng bếp như chén, đũa, nồi... có mùi tanh khó chịu thì bạn có thể thêm tí bã trà và nước vào đun sôi khoảng 10 phút.
• Tẩy bẩn hiệu quả: Bạn dùng khăn thấm vào nước trà rồi lau sạch các vết bẩn trên cửa kính, các vật dụng thủy tinh, giày dép...
• Ngoài ra, bã trà phơi khô rồi đốt lên sẽ đuổi được côn trùng trong nhà hoặc làm gối rất êm.

Tác dụng của cà phê

• Khử mùi tỏi hay mùi tanh: Bạn dùng pha cà phê và cất giữ vào tủ lạnh, bạn có thể dùng nước cà phê đó rửa tay để khử mùi hành tỏi hoặc mùi tanh của cá thịt.
• Tẩy rửa chai lọ: Đối với các chai lọ cổ nhỏ sẽ có cọ rửa, bạn chỉ cần cho ít bã cà phêm cùng với nước vào chai lọ rồi xúc thật mạnh, các vết bẩn sẽ không còn.
• Tạo mùi thơm hiệu quả: Bạn cho bã cà phê vào một cái hũ, không đậy nắp và bỏ trong phòng, sẽ có mùi thơm rất dễ chịu, giúp bạn tỉnh táo hơn. Ngoài ra, bạn có thể để trong tủ lạnh hoặc nhà vệ sinh, nó sẽ khử hết mùi hôi.

3 Nước Coca
Ngoài là loại nước giải khát thì Coca cũng là nguyên liệu dùng chế biến món ăn rất ngon, đặc biệt còn có thể thay thế chất tẩy rửa thông thường.
• Vết bẩn sàn nhà, mặt bàn ghế: Bạn pha một ít coca vào nước và lấy khăn hoặc cây lau nhà để lau các vết bẩn trên bàn, sàn nhà, tường...
• Làm sạch dầu mỡ dính trên vải: Nếu quàn áo của bạn bị dính dầu mỡ và giặt không ra thì có thể pha ít Coca với bột giặt và ngâm ít phút để vết dầu tan biến.
• Loại bỏ vết cháy trên nồi chảo inox: Những nồi chảo không may có vết cháy ở đáy thì bạn cho coca vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch lại. Nếu muốn nhanh bạn có thể cho coca vào nồi chảo đó, đun nóng và dùng đũa khuấy sát đáy để vết cháy tróc ra.

4 Giấm, chanh
Giấm hoặc chanh là những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể dễ dàng tạo ra những chất tẩy tự nhiên từ những nguyên liệu này, kết quả nhận được sẽ đầy bất ngờ.
• Khử mùi cống thoát nước: Bạn cho 1/4 ly giấm vào cống thoát nước và không xả nước khoảng 1 - 2 tiếng.
• Làm sạch lồng máy giặt: Pha loãng giấm với nước rồi cho vào khay để chất tẩy của máy giặt rồi bật cho máy giặt hoạt động bình thường.
• Tẩy rửa các vết bám dầu mỡ trên vật dụng bếp: Bạn pha loãng giấm hoặc cốt chanh rồi dùng khăn thấm và lau các vết bẩn, tủ sẽ sạch và sáng bóng.

5 Khoai tây

Khoai tây được biết đến là nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ, nhưng nó còn có công dụng tẩy sạch các vết bẩn.
• Tẩy sạch vết dầu mỡ trên bồn rửa inox: Các bồn rửa chén inox sẽ nhanh bị tối màu do dầu mỡ bám lên, vì vậy bạn chỉ cần lấy vỏ khoai tây chà rửa là độ sáng của bồn rửa chén sẽ trở lại như trước.
• Làm sạch đồ dùng bằng bạc: Các vật dụng làm bằng bạc như muỗng, dây chuyền thì rất khó làm sạch để giữ độ mới cho nó, nên bạn có thể dùng đến khoai tây. Cho vài lát khoai tây cùng nước soda vào nồi đun sôi, sau đó dùng hỗn hợp này làm sạch các vật dụng bằng bạc.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện

Cách Muối Dưa Cải Ngon

Làm Bánh Cuốn Thơm Ngon Đơn Giản Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa