Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Thời Tiết Lạnh Giá, Chăm Da Thế Nào Để Tết Đẹp Mỹ Mãn Mà Không Tốn Tiền Thì Bạn Hãy Nhớ 7 Thói Quen
Tác Giả: Sưu Tầm
Tuy đơn giản nhưng chỉ cần nhớ kỹ 7 thói quen này thì đảm bảo làn da của bạn sẽ mềm mướt, mịn đẹp suốt Tết này.

1. Luôn luôn rửa mặt bằng nước ấm

Những ngày rét mướt mà được rửa mặt bằng nước nóng thì thật là tuyệt vời, thế nhưng điều này thực sự gây hại cho làn da của bạn. Nước nóng sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da bị khô hơn và dễ bong tróc nứt nẻ. Mùa đông vốn đã làm da dễ bị khô rồi nên rửa mặt bằng nước nóng đích thị là điều tối kị lúc này! Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước ấm, vừa không bị lạnh mà vẫn an toàn cho da.

2. Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Làn da của bạn cần dưỡng ẩm trong suốt cả ngày dài, và việc dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt sẽ giúp da bạn khóa ẩm hiệu quả hơn. Trên thực tế da ẩm có khả năng hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng và nhanh chóng hơn da khô, khi bôi kem dưỡng lên da ẩm bạn cũng sẽ thấy kem thấm nhanh hơn và đem lại làn da mềm mượt hơn. Vì vậy ngay sau khi tắm/ rửa mặt, bạn chỉ nên lau da nhẹ nhàng để thấm bớt nước rồi bôi kem dưỡng ngay nhé.

3. Đừng quên uống nhiều nước

Không khí ở các nước mùa đông luôn rất khô, bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên tăng cường độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước thường xuyên hơn. Tuy nhiên, khi trời lạnh và bạn không ra nhiều mồ hôi, nhu cầu uống nước sẽ giảm đi, vì vậy hãy nhớ để uống nước cho dù bạn không cảm thấy khát! Ngoài ra bạn cũng có thể chọn ăn các thực phẩm giàu vitamin C và kẽm để hỗ trợ sự phát triển của collagen và elastin. Điều này làm cho tổng thể làn da khỏe mạnh, mịn màng và sáng hơn.

4. Hãy sắm một thiết bị tạo ẩm mini

Một chiếc máy tạo ẩm mini nhỏ gọn sẽ rất tiện lợi để bạn mang theo mình tới bất cứ đâu. Chiếc máy giúp đưa độ ẩm trong không khí trở lại trạng thái cân bằng, và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị khô hơn. Thiết bị này phát huy tác dụng hiệu quả nhất vào ban đêm, nó sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và giúp bạn dễ ngủ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại máy tạo độ ẩm cầm tay nhỏ gọn cũng rất tiện dụng để bỏ vào túi xách.

5. Đừng quên kem chống nắng

Cho dù là vào mùa đông thì bạn vẫn không thể tránh được mặt trời. Theo các báo cáo khoa học, ánh nắng vào mùa đông vẫn gây hại cho da bởi chúng chứa tia UV – tác nhân gây ra vấn đề về sắc tố da, các đốm nâu, thậm chí là làm ung thư da. Giải pháp dành cho bạn đó chính là chăm chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày.

6. Tẩy da chết nhẹ nhàng

Tẩy tế bào chết là một cách tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết đã tích tụ trên mặt, tay và cơ thể của bạn trong mùa đông. Bước này không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, đem lại làn da mịn mướt mà còn giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng. Vì vậy theo định kỳ, bạn nên đều đặn tẩy tế bào chết 2 lần/ ngày cho cả mặt và cơ thể nhé.

7. Cẩn thận với những sữa rửa mặt có chứa glycolic hoặc salicylic acid

Hai thành phần nêu trên thường có trong những loại sữa rửa mặt làm sạch sâu hoặc sữa rửa mặt trị mụn. Tuy vậy vào mùa đông làn da vốn đã thô ráp, độ ẩm giảm thấp, những loại sữa rửa mặt này có thể quá mạnh và khiến da bị khô, mất nước nhiều hơn. Thay vào đó bạn nên ưu tiên những sản phẩm có độ pH trung bình, chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin… sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không gây khô da.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

Sự Thật Về Mãng Cầu Xiêm Chữa Ung Thư

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng