Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Mẹo Vặt Làm Đẹp Bất Ngờ Từ Muối Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác Giả: Sưu Tầm

Muối là gia vị rẻ tiền không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ giúp các món ăn trở nên đậm đà hơn, chị em phụ nữ còn biết tận dụng muối biển để

Với 7 mẹo làm đẹp bất ngờ từ muối biển dưới đây, chị em có thể tự tin với làn da căng mịn, săn chắc, đặc biệt là không còn phải lo lắng về mụn trứng cá trên khuôn mặt.

Muối biển giúp da hết bóng dầu

Làn da bóng nhờn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt bởi đây là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, bụi bẩn tấn công làn da.

Để loại bỏ tình trạng da bóng dầu bạn chỉ cần lấy 1 ít muối tinh massage da mặt hàng ngày, đặc biệt chú ý vào vùng chữ T và cánh mũi. Chỉ cần 3 phút massage với muối biển rồi rửa lại với nước lạnh hàng ngày bạn sẽ có được làn da khô thoáng, hạn chế được lượng dầu dư thừa tiết ra trên khuôn mặt.

Muối biển giúp săn chắc da

Không chỉ giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa trên khuôn mặt, muối biển còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp săn chắc da nữa đấy nhé.

Bạn chỉ cần lấy 1 ít muối mịn cho vào túi vải lớn rồi hơ qua lửa cho ấm lên rồi chườm nhẹ vào vùng hốc mắt hoặc vùng bụng. Với vùng mắt, mỗi bên bạn nên chườm 5 phút, còn vùng bùng nên chườm khoảng 20 phút.

Cách làm này giúp kích thích máu lưu thông, ngăn chặn tình trạng da chảy xệ, giảm vết thâm và nếp nhăn nơi khóe mắt và đánh tan lớp bụng hiệu quả.

Rửa mặt sạch sẽ với nước muối

Nước muối cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời thay thế sữa rửa mặt mà vẫn có tác dụng làm sạch bã nhờn và bụi bẩn nhanh chóng.

Dùng nước muối sạch để rửa mặt hàng ngày còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp bạn có được làn da căng mịn, ngọc ngà.

Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

Tẩy tế bào chết với muối biển

Muối biển có tính sát khuẩn, không chỉ làm sạch bề mặt da mà còn loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhanh chóng nữa đấy nhé.

Để tẩy tế bào chết toàn thân, bạn chỉ cần làm ướt cơ thể sau đó lấy 1 lượng muối chà nhẹ nhàng lên da, có thể áp dụng cho cả vùng da mặt nữa đấy nhé. Massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

Muối biển giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát

Muối biển có khả năng sát khuẩn, làm giảm lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt chính vì thế muối giúp chúng ta trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức sau đây: Lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Sau đó bạn hãy trộn lẫn sữa chua và muối trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch.

Không chỉ có tác dụng làm sạch mụn, công thức chăm sóc da này còn giúp bổ sung dưỡng chất cho da trắng sáng mịn màng hơn.

Trị mụn đầu đen với muối biển

Chỉ cần sử dụng muối biển để massage vùng cánh mũi thường xuyên cũng là một cách hiệu quả giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen đáng ghét trên khuôn mặt, Massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn mà không làm tổn thương da.

Muối biển còn giúp khử mùi vùng nách

Vùng da dưới cánh tay không phải lúc nào cũng có mùi dễ chịu đặc biệt với những người có tuyết mồ hôi hoạt động quá mạnh. Nếu bạn đang e ngại vì tình trạng “rau mùi” thì hãy thử áp dụng công thức với muối biển dưới đây nhé!

Lấy 1 ít muối biển massage nhẹ nhàng vùng dưới cánh tay với chút nước chanh, có thể làm tương tự với những người bị hôi chân.

Chúc bạn thành công với những bí quyết làm đẹp đơn giản từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Source: phaikhoedep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Làm Caramen Đơn Giản Nhất Tại Nhà

Bạn nên ngừng Ăn CÁ RÔ PHI Nuôi Ngay Hôm Nay Nếu Không Muốn Chết Sớm

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi