Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Tết Đến Nơi Rồi, Cuộc Chiến Dọn Bếp Lại Khiến Chị Em Căng Não Nhưng Biết Những Mẹo Này Thì Nhàn Tênh
Tác Giả: Sưu Tầm

Việc dọn dẹp nhà bếp luôn là công việc gây đau đầu, mệt nhọc nhất quả đất nhưng nếu biết mẹo thì mọi thứ trở nên đơn giản không ngờ.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến dịp Tết nguyên đán, không khí tưng bừng náo nức đang len lỏi vào từng ngõ ngách, con phố.

Trước khi được tận hưởng những phút giây đầm ấm, quây quần bên gia đình thì mọi người còn phải trải qua một giai đoạn cực vất vả nữa mang tên "cuộc chiến dọn nhà".

Đúng vậy, dọn nhà chưa bao giờ là việc dễ dàng bởi dù là nhà nhỏ hay to thì vẫn có rất nhiều thứ phải được lau chùi, cọ rửa và sắp xếp lại.

Đặc biệt là nhà bếp, dọn dẹp khu vực này còn có phần vất vả hơn vì quá trình nấu nướng nếu không dọn ngay, bếp dễ bị két bẩn, rất khó làm sạch.

Việc dọn dẹp nhà bếp luôn là công việc gây đau đầu, mệt nhọc nhất quả đất nhưng nếu biết mẹo thì mọi thứ trở nên đơn giản không ngờ.

Vậy nên, những mẹo nhỏ để dọn nhà bếp nhanh gọn, sạch đẹp là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số mẹo đơn giản chắc chắn sẽ giúp bạn nhàn hơn trong công cuộc làm mới nhà bếp trước khi Tết đến, Xuân về.

Trước khi tiến hành dọn dẹp nhà cửa bạn nên lên kế hoạch và khung thời gian phù hợp để hoàn tất từng phần có thể. Có một số quy tắc giúp ích cho nhà bạn trở nên ngăn nắp hơn:

- Đồ ở đâu thì để nguyên ở vị trí đó, chẳng hạn ly uống nước để bàn khách hay nhà bếp thì chỉ để ở bàn khách hay nhà bếp.

- Thanh lý đồ dùng không cần thiết, nếu có quá nhiều đồ lặt vặt thì bạn hãy bỏ vào thùng lớn và dán nhãn để phân biệt thùng.

- Không tích trữ, mua đồ gì mới thì cho đi đồ cũ.

- Phân loại thùng chứa các vật dụng.

- Dán nhãn cho các vật dụng để dễ nhận biết và phân biệt.

Dùng muối, chanh và giấm ăn loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Có 3 thứ nguyên liệu sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công cuộc dọn nhà ngày tết của bạn, đó là muối, chanh và giấm ăn. Chúng có thể làm sạch, tẩy mọi vết bẩn cứng đầu.

Chẳng hạn với muối, bạn có thể sử dụng để cọ rửa chảo gang. Cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi cần chỉ việc lấy cục đá hỗn hợp chanh giấm này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng...

1. Lò nướng, lò vi sóng

Nếu bạn sử dụng lò vi sóng và lò nướng xong mà không lau ngay, thức ăn sẽ bám quanh đó và nhưng vết bẩn sẽ khô lại, bám chặt quanh lò, rất khó tẩy rửa khiên lò vừa bẩn, vừa có mùi khó chịu.

Đối với lò vi sóng, bạn nên cho vài lát chanh mỏng vào bát nước rồi đặt vào lò. Bật lò trong khoảng 3 phú, dau đó lấy giẻ ẩm để lau lại lò lập tức để làm sạch vết bẩn bám quanh thành lò. Còn đối với đĩa quay, nên lấy ra và cọ sạch nhé.

Đối với lò nướng, bạn trộn baking soda với nước tạo sau đó quét vào bên trong lò nướng, trừ cửa và các khu vực có bề mặt kim loại trần, sau đó để qua đêm.

Sau đó, dùng vải lau sạch, nếu vẫn còn vết bám, bạn nên dùng thêm một chút nước để lau lại.

2. Bồn rửa bát

Bồn rửa của bạn bị bám dầu mỡ, rỉ sét... bạn chỉ cần rắc baking soda, để một lúc, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ, hoặc miếng bọt biển và chà mạnh.

Hoặc rắc muối, sau đó dùng nửa quả chanh chà lên muối, và di muối khắp mặt bồn rửa. Bồn rửa sẽ lại sáng bóng như mới và sạch bong.

3. Tủ lạnh

Trước khi dọn dẹp và làm sạch tủ lạnh, bạn hãy nhớ rút phích cắm, bỏ thức ăn ra khỏi tủ và chờ tủ rã đông.

Để làm sạch tủ lạnh, bạn có thể pha hai muỗng baking soda với nước ấm rồi dùng giẻ kì cọ tủ lạnh.

Nếu không có baking soda, bạn có thể pha một chén muối với 3 lít nước ấm, nặn thêm nước chanh tươi để lau chùi.

Ngoài ra bạn còn có thể dùng bàn chải và chút kem đánh răng để cọ sạch những mảng bám cứng đầu.

Sau khi tủ lạnh đã hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo, công việc tiếp theo là xếp thức ăn vào tủ.

Chú ý phân loại thức ăn thật rõ rãng để khi cần bạn có thể lấy chúng ra mà không sợ bị nhầm lẫn và tránh để đồ ăn bị hỏng, làm bốc mùi tất cả đồ trong tủ lạnh.

Đặc biệt trong những ngày Tết, lượng thức ăn nhiều hơn ngày thường gấp nhiều lần, việc dọn dẹp tủ lạnh ngăn nắp, sạch sẽ lại càng cần thiết.

4. Bếp ga

Bếp ga luôn được sử dụng trong nấu ăn hằng ngày nên thường xuyên bị bám vết dầu mỡ và rất khó lau chùi.

Ngoài việc dùng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể đặt kiềng bếp vào một túi ni long rồi cho vào ¼ chén amoniac (mua ở tiệm làm tóc), khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm, hơi amoniac sẽ hòa tan các vết dầu mỡ cứng đầu.

Sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp như mới mua ngoài tiệm.

5. Tủ bếp

Bạn trộn 1 phần dầu thực vật, 2 phần baking soda sau đó cho dung dịch này lên tủ bếp, và dùng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng để chà.

Sau đó dùng nước ấm và khăn mềm lau lại. Cuối cùng, để bảo vệ tủ bếp, bạn trộn 3 phần dầu oliu, 1 phần giấm và dùng một khăn mềm màu trắng để lau tủ bếp bằng dung dịch này, tủ bếp sẽ có độ sáng bóng gần như ban đầu.

Source: soha

Video liên quan về Mẹo Vặt

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa