Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mách Bạn Chỉ Cần Dùng Thứ Này Thì Vết Cháy Trên Nồi, Chảo Để Lâu Hay Khó Tẩy Đến Mấy Cũng Sạch Bóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Các vết cháy trên xoong nồi thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để làm sạch nhưng nếu bạn làm theo mẹo này thì các vết cháy sạch bong dễ dàng, đơn giản, không tốn nhiều công sức.

Sử dụng baking soda

Cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Hoặc cho 1-2 muỗng canh nước rửa chén vào trong nồi bị cháy. Cho baking soda đều lên toàn bộ lòng nồi. Cho nước vào trong nồi ngập đáy nồi. Đặt nồi lên trên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp và đổ hết nước ra khỏi nồi. Các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Rửa sạch và lau sạch với một miếng bọt biển. Chiếc nồi sẽ sạch vết cháy.

Dùng muối ăn

Một trong những cách phổ biến để làm sạch xoong nồi bị cháy đen là dùng muối. Theo đó, bạn chỉ cần rắc muối trắng vào vết cháy cùng một ít giấm rồi ngâm khoảng 20 phút.

Sau đó, dùng miếng chà xoong chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra nhanh chóng. Cuối cùng, rửa lại với nước, bạn sẽ có ngay chiếc xoong sạch bong, sáng bóng như mới.

Chanh

Chanh là một trong những thực phẩm đa năng với căn bếp của bạn. Không chỉ giúp khử sạch mùi thuốc lá, "đánh bay" vết dầu mỡ,... Chanh còn có tác dụng làm sạch vết cháy khét xoong, chảo nhanh gọn.

Cắt chanh thành từng lát mỏng rồi xếp lên đáy xoong, chảo bị cháy. Sau đó, thêm một ít nước và nấu sôi. Khi nước sôi, hạ lửa, dùng muỗng đè lên miếng chanh và chà khắp đáy xoong đến khi các vết cháy bong ra.

Sau khi chà xong, tắt bếp rồi rửa xoong, chảo với xà phòng và lau khô.

Giấm

Chỉ cần cho một ít giấm vào và nấu sôi khoảng 30 phút là các vết cháy trong xoong, chảo sẽ bị bong ra. Sau đó, tắt bếp và rửa lại xoong, chảo thật sạch.

Đây là cách làm sạch xoong, chảo bị cháy đen rất đơn giản. Hãy áp dụng ngay để xoong, chảo sạch bong, sáng bóng mà không phải tốn công.

Vỏ táo

Sử dụng vỏ táo để làm sạch vết cháy là cách khá đơn giản mang lại hiệu quả cao mà nhiều người không biết. Chỉ cần cho vỏ táo vào xoong bị cháy, thêm một ít nước và nấu sôi. Sau đó, dùng miếng nhôm chà nhẹ là vết cháy sẽ không còn.

Mẹo giữ cho xoong chảo luôn bền đẹp như mới

- Không để muối hoặc cặn thức ăn bám vào chảo quá lâu vì sẽ gây khó khăn cho việc chùi rửa. Tốt nhất khi nấu xong, để cho chảo thật nguội rồi rửa. Chảo sạch hơn khi được vệ sinh bằng dung dịch nước rửa bát ấm.

- Không dùng những chất tẩy rửa nồng độ cao hoặc bỏ chảo vào máy rửa chén vì chất tẩy rửa và nhiệt độ cao trong máy sẽ làm nhanh hư lớp sơn chống dính. Dụng cụ rửa chảo phải là khăn hoặc mút mềm, tránh dùng những vật có kim loại.

- Với những nồi làm bằng đất nung hay thủy tinh bị bẩn thì chỉ cần cho vào đó một ít vỏ trứng bóp vụn, rồi cho nước vào lắc. Sau đó xả nhiều lần bằng nước lạnh. Bên ngoài nồi hãy lấy bông thấm cồn để đánh bóng. Không nên sử dụng nước rửa chén bát vì sẽ bám mùi.

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon